nguoinghe.vn
Nguồn ảnh: Mạng

Đó là nội dung dòng trạng thái của một Facebook L.Al khi thấy hình ảnh xe biển xanh của Đội trật tự đô thị trên địa bàn thành phố Vinh (Nghệ An) tịch thu xe đạp chở những bó hoa xinh đẹp dựng trên đường Lê Mao.

Rất nhiều bạn trẻ đã đến đây để làm “mẫu ảnh”.

Facebook trên viết tiếp: “E thấy người dân chụp ảnh đâu đứng dưới đường mà chủ yếu họ đứng trên hành lang của người đi bộ. Những bức ảnh đó rất có giá trị khi quãng bá được vẽ đẹp và sự hiếu khách của TP Vinh. Thủ Đô ngoài kia người ta gọi hình thức này là đặc sản mà ta”.

nguoinghe.vn
Nguồn ảnh: Mạng

Một Facebook khác cũng chung quan điểm với ý kiến trên khi viết: “Em thấy việc thu giữ xe đạp, hoa của những người vì mưu sinh cũng vì cái đẹp của TP Vinh là ko cần thiết.

Người dân chụp ảnh đâu đứng dưới đường mà chủ yếu họ đứng trên hành lang của người đi bộ. Những bức ảnh đó rất có giá trị khi quãng bá được vẽ đẹp và sự hiếu khách của TP Vinh.

Thiết nghĩ hành động như vậy thật đáng buồn, khi thành phố mình đang cần những điểm như vậy. Càng đáng buồn hơn những người mưu sinh vì cái đẹp lại bị quy chụp tội này tội kia. Tại cái thằng tham mưu không thích chụp ảnh hay ko thích TP Vinh đẹp hơn.

nguoinghe.vn
Nguồn ảnh: Mạng

Sau khi các dòng trạng thái trên lên tiếng, trong thời than ngắn đã có rất nhiều bình luận mang tính tích cực khi bảo vệ chủ nhân của những xe đạp chở hoa tươi.

Có ý kiến nói: “Khổ nhắm, cũng vì nghĩ cách mưu sinh, để lo cho cuộc sống, như này có ảnh hưởng gì đâu, thấy đẹp them cho phố, chứ có ách tắc gì đâu nhỉ”?

Có ý kiến đã đề xuất: Đơn giản, ra lập một biên bản nhắc nhở... Đoạn đường này không được tụ tập đông người hay trước cơ quan không được quay phim chụp ảnh…, ký vào ngày mai sẽ phạt kinh tế... Hướng dẫn đi tuyến phố khác, cần gì ném xe lên vậy lại hư hỏng gãy xe đạp tội họ...".

nguoinghe.vn
 
nguoinghe.vn
 
nguoinghe.vn
Nguồn ảnh: Chụp màn hình Facebook L. Al

Lâm Châu