5707-phap-maroc-2-02194397-1671072739.jpg
Theo Hernandez là cầu thủ ghi bàn mở tỷ số cho Pháp

Trong trận đấu này, Pháp tiếp tục thể hiện bản lĩnh của nhà đương kim vô địch trước Maroc, Kylian Mbappe cùng các đồng đội khởi đầu như mơ với bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 5 của hậu vệ cánh trái Theo Hernandez. Griezmann di chuyển khôn khéo đón đường chọc khe của Varane, sau đó chuyền ngang cho Mbappe ở trung lộ. Mbappe dứt điểm đập chân hậu vệ Maroc đổi hướng đưa bóng đến thẳng vị trí của Hernandez. Cầu thủ của Pháp đã tận dụng cơ hội vung chân dứt điểm chéo góc hiểm hóc, mang về bàn thắng cho Pháp.

Khoảng thời gian tiếp theo, Les Bleus thi đấu rình rập, một mặt khắc chế các đợt lên bóng của đối thủ, mặt khác tung ra những đòn phản công sắc nét. Bên kia chiến tuyến, đại diện châu Phi cũng tạo ra được những cơ hội rõ ràng thế nhưng không thể chuyển hoá thành bàn thắng.

Và rồi trong một ngày thi đấu kém may mắn, hàng thủ Maroc một lần nữa sụp đổ trước sự tinh quái của Pháp ở phút 80. Youssouf Fofana đi bóng tốc độ ở trung lộ rồi chuyền cho Mbappe băng xuống. Sau pha đập nhả một chạm với Thuram, Mbappe đi bóng đột phá rồi dứt điểm không thành công, nhưng Kolo Muani đã xuất hiện đúng lúc để đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt.

Nhận bàn thua thứ 2, đội bóng Bắc Phi dường như bị mất tinh thần và chơi bế tắc do sự phong tỏa khá chặt chẽ của tuyến thủ Pháp, Les Bleus bảo toàn chiến thắng 2-0 chung cuộc.

Theo thống kê, đội tuyển Pháp đã có tới 4 lần lọt vào chung kết World Cup trong 7 giải đấu gần nhất. Nó cho thấy "Những chú gà trống Gaulois" là thế lực thực sự trong làng bóng đá thế giới 24 năm qua.

Thất bại trước Pháp, Maroc sẽ gặp Croatia trong trận tranh hạng 3 lúc 22h ngày 17/12./.

Theo Lê Vũ Anh - ngaymoionline.com.vn