3227-anh-vs-phap-1670643025.jpg
Các cầu thủ của Anh và Pháp

Pháp là đương kim vô địch World Cup trong khi Anh là một trong những ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch World Cup 2022. Do đó, cuộc đọ sức giữa Anh vs Pháp tại vòng tứ kết được xem là trận chung kết sớm.

Xét về chất lượng đội hình và phong độ, hai đội khá cân bằng. Màn trình diễn của họ trên con đường tiến vào tứ kết cũng khá thuyết phục. Pháp đè bẹp Ba Lan 3-1 ở vòng 16 đội, trong trận đấu mà Kylian Mbappe lập cú đúp, nâng số bàn ghi được tại World Cup 2022 là 5 bàn, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.

Tuy nhiên, Anh ấn tượng hơn một chút. Đội bóng xứ sở sương mù có được 7 điểm ở vòng bảng, sau đó chọc thủng lưới nhà vô địch châu Phi Senegal tới 3 lần và không cho đối thủ thực hiện bất kỳ một cú sút trúng đích nào. So với các giải đấu trước, đội quân của Gareth Southgate đang chơi với phong cách phóng khoáng, giàu sáng tạo, đồng thời vẫn đảm bảo sự chắc chắn trong phòng ngự với thành tích giữ sạch lưới cho đến thời điểm hiện tại.

Về đối đầu, hai đội bóng này đã gặp nhau tổng cộng 31 lần trên mọi đấu trường. Tam sư giành 17 chiến thắng, 5 trận hòa và 9 trận thua. Nếu tính ở sân chơi World Cup, Anh và Pháp gặp nhau 2 lần, Tam sư duy trì thành tích toàn thắng. Giải đấu lớn gần nhất mà hai đội gặp nhau là EURO 2012, khi đó, Anh và Pháp hòa nhau với tỉ số 1-1.

Đội hình dự kiến Anh vs Pháp

Anh (3-4-3): Pickford; Walker, Stones, Maguire; Trippier, Bellingham, Rice, Shaw; Saka, Kane, Foden

Pháp (4-2-3-1): Lloris; Kounde, Varane, Upamecano, T. Hernandez; Tchouameni, Rabiot; Dembele, Griezmann, Mbappe; Giroud

Dự đoán tỷ số

Anh 1-2 Pháp

Theo T.T - ngaymoionline.com.vn