Hai trận đấu cuối cùng của vòng tứ kết World Cup 2022 diễn ra vào tối qua và rạng sáng nay cũng đã xác định được những cái tên đi tiếp vào vòng trong. Theo đó, cuộc đối đầu giữa Bồ Đào Nha và Maroc vào lúc 22h00 tối 10/12 vô cùng kịch tính và khó đoán định. Cả Bồ Đào Nha và Maroc đều nhập cuộc rất tập trung và có những pha bóng tranh chấp quyết liệt ở giữa sân.

Tuy nhiên, với những ngôi sao hàng đầu thế giới trong đội hình, Bồ Đào Nha đã giành được quyền kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian thi đấu, thế nhưng lại tỏ ra vô cùng bế tắc trước hàng phòng ngự được tổ chức cực kỳ chặt chẽ, khoa học của đội bóng châu Phi.

Và không ngạc nhiên khi những nỗ lực của Maroc đã mang lại thành công rực rỡ cho họ. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, đoàn quân của HLV Fernando Santos đã phải trả giá ở phút thứ 41. Xuất phát từ tình huống tạt bóng cột xa của Allah bên phía cánh trái, tiền đạo Youssef En Nesyri bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Diogo Costa, ghi bàn thắng duy nhất cho trận đấu này.

Chiến thắng chung cuộc 1-0 đã giúp Maroc trở thành đội tuyển đầu tiên của bóng đá châu Phi trong lịch sử có mặt tại vòng bán kết một vòng chung kết World Cup.

5137-ronaldo-1670724949.jpg
Ronaldo bật khóc vì đội nhà bị loại khỏi World Cup 2022

Ở trận đầu còn lại, tuyển Anh và Pháp đều không giấu ý đồ tấn công trong trận tứ kết World Cup 2022 diễn ra rạng sáng 11/12.

Trong khi Tam sư chưa tìm được đường vào khung thành của Lloris thì họ đã phải nhận bàn thua sau tình huống sút xa không thể cản phá từ khoảng cách hơn 35m của Tchouameni ở phút thứ 17. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong hiệp đấu đầu tiên.

Sang đến hiệp 2 lại là câu chuyện hoàn toàn khác khi nỗ lực tấn công của đội tuyển Anh cuối cùng cũng đã được đền đáp. Phút 54, Bukayo Saka mang về một quả phạt đền và Harry Kane không bỏ lỡ cơ hội đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Mặc dù vậy, nhà đương kim vô địch cho thấy đẳng cấp của mình khi tái lập thế dẫn bàn ở phút 78 với cú đánh đầu cận thành của Giroud. Bước ngoặt tưởng chừng lại đến ít phút sau đó khi tuyển Anh lần thứ 2 được hưởng phạt đền.

Phút 82, khi tỷ số đang là 2-1 nghiêng về Pháp, Mason Mount đột phá và kiếm được quả phạt đền sau tình huống bị Theo Hernandez đẩy ngã trong vùng cấm. Anh có cơ hội ngàn vàng để gỡ hòa. Từ cự ly 11 m, Harry Kane - chân sút phạt đền tốt nhất của đội bóng xứ sở sương mù bước lên nhưng lại tung cú đá đi vọt xà, và đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.

Thất bại đầy đáng tiếc trước Pháp khiến người Anh chính thức nói lời chia tay với World Cup 2022. Và thầy trò HLV Didier Deschamps thì vẫn tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương của mình với cuộc đối đầu Maroc ở vòng bán kết./.

Theo An Vi - ngaymoionline.com.vn