5633-croatia-vs-argentina-2-190-1670985419.jpg
Messi toả sáng giúp Argentina thẳng tiến vào chung kết

Trong cuộc đối đầu tại trận bán kết World Cup 2022 diễn ra vào rạng sáng nay, cả Argentina và Croatia đều nhập cuộc với trạng thái rất cẩn trọng và có phần dò xét đối phương. Giữa thế trận cả hai đội đều chơi toan tính, thực dụng thì một khoảnh khắc đã tạo nên khác biệt. Phút 32 các cầu thủ Croatia phạm lỗi trong vòng cấm, đẩy đội bóng này vào thế bất lợi.

Và rồi điều gì đến cũng phải đến, trên chấm 11m, Messi đánh bại Livakovic bằng cú sút bóng đầy hiểm hóc, đưa Argentina vươn lên dẫn trước. Đây là bàn thắng thứ 5 của Messi ở World Cup 2022, cũng là bàn thứ 11 của siêu sao sinh năm 1987 ở sân chơi thế giới, giúp anh vượt kỷ lục của cựu tiền đạo Gabriel Batistuta cho đội tuyển quốc gia.

Sau bàn mở tỷ số, Argentina càng chơi càng hay và bùng nổ hơn. Phút 39 nhận đường chuyền của Messi, Alvarez đi bóng đầy điệu nghệ, lần lượt vượt qua hàng thủ của đối phương để có pha lập công nhân đôi cách biệt.

Sang hiệp 2, Argentina vẫn làm chủ thế trận khiến Luka Modric và các đồng đội gần như rơi vào bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng. Sự chắc chắn của hàng phòng ngự giúp đội bóng xứ Tango giữ sạch lưới, trong khi sự xuất sắc của Messi một lần nữa khiến người hâm mộ thoả mãn.

Phút 69 lại là Messi đi bóng khôn khéo loại bỏ trung vệ Josko Gvardiol rồi xoay người kiến tạo như đặt cho Alvarez tung đòn kết liễu Croatia, nâng tỷ số lên 3-0. Cách biệt 3 bàn giúp Argentina vô cùng thoải mái, chơi thong dong trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu.

Thắng chung cuộc 3-0 trước Croatia, Argentina trở lại chung kết World Cup 2022 sau 8 năm chờ đợi. Đối thủ của Messi cùng đồng đội là đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Pháp và Maroc. HLV Scaloni cùng tuyển Argentina sẽ thi đấu trận chung kết World Cup 2022 lúc 22h ngày 18/12 (giờ Việt Nam).

Lionel Scaloni đứng trước cơ hội trở thành HLV giành chức vô địch World Cup trẻ nhất ở tuổi 44. Trước đó, kỷ lục này thuộc về Cesar Luis Menotti khi ông cùng tuyển Argentina giành chức vô địch World Cup khi mới 39 tuổi./.

Theo Hoàng Vi - ngaymoionline.com.vn