Ở trận tứ kết đầu tiên giữa Croatia vs Brazil đã có điều bất ngờ xảy ra. Được đánh giá cao hơn đối thủ về mọi mặt, Brazil ngay lập tức đẩy cao nhịp độ trận đấu nhằm áp đảo thế trận và tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, trước một đối thủ mạnh và đội hình nhiều ngôi sao như Brazil, Croatia chọn lối chơi an toàn khi chủ động co cụm lui về phòng ngự và chờ đợi thời cơ phản công.

Trận đấu diễn ra chặt chẽ và phải bước vào 30 phút hiệp 1, Neymar tạo nên khoảnh khắc kỳ diệu ở phút 105+1 khi xuất sắc đánh bại các cầu thủ Croatia để ghi bàn mở tỷ số. Nhưng Croatia cho thấy bản lĩnh tuyệt vời của mình với tình huống gỡ hòa của Petkovic ở phút 116 trong một pha phản công nhanh, làm sống lại hy vọng cho đội đương kim á quân.

Thời gian còn lại là quá ít để hai đội ghi thêm bàn thắng và cuối cùng, loạt penalty sẽ định đoạt tấm vé đi tiếp. Croatia đã xuất sắc hạ gục Brazil hùng mạnh trên chấm luân lưu để có lần thứ 3 giành quyền vào bán kết của World Cup.

5352-messi-1040x572-1670639097.jpg
Argentina chạm trán Croatia ở bán kết World Cup 2022

Còn trong trận đại chiến giữa Hà Lan và Argentina, cả hai đội đều chủ động nhập cuộc, sự chắc chắn của hàng thủ đôi bên khiến gần như không có một tình huống nguy hiểm nào trong phần lớn thời lượng hiệp một trận đấu. Và mỗi khi Argentina bế tắc nhất, siêu sao Lionel Messi lại là người toả sáng với đường chuyền xuyên thủng hàng phòng ngự đội bóng áo cam để Molina dễ dàng ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Trong thế bị dẫn trước, sang hiệp hai, Hà Lan chủ động dâng cao đội hình ngay từ những phút đầu nhằm tìm kiếm bàn gỡ, tuy nhiên khi mà còn chưa đạt được mục đích thì thầy trò HLV Louis van Gaal tiếp tục phải nhận bàn thua thứ 2 trên chấm 11m của Messi.

Bị dẫn trước 2 bàn, tưởng chừng như đã dập tắt hoàn toàn hy vọng đi tiếp của Hà Lan thì điều kỳ diệu đã xảy ra. Đại diện châu Âu đã chứng minh cho thế giới thấy không phải vô cớ họ có mặt tại vòng tứ kết. Những nỗ lực không biết mệt mỏi đã giúp đội bóng này có liên tiếp 2 bàn thắng ở những giây bù giờ cuối cùng nhờ công của Weghorst, đưa trận đấu đến hiệp phụ.

Trải qua 30 phút hiệp phụ không có bàn thắng nào được ghi, chiến thắng giờ đây buộc phải giải quyết trên loạt sút luân lưu đầy may rủi. Và với sự xuất sắc của thủ thành E. Martinez, đại diện Nam Mỹ đã điền tên mình vào vòng bán kết World Cup 2022 để đối đầu Croatia./.

Theo An Vi - ngaymoionline.com.vn