Trước cuộc đối đầu với Hà Lan, tuyển Argentina đón tin vui về nhân sự. Theo đó, trong buổi tập mới nhất Angel Di Maria đã trở lại tập luyện và hoàn thành giáo án ban huấn luyện đưa ra. Nhiều khả năng cầu thủ này sẽ ra sân trong trận gặp Hà Lan tại tứ kết World Cup 2022 diễn ra vào lúc 2h00 rạng sáng 10/12 (theo giờ Việt Nam).

Theo nhà báo Gaston Edul của kênh TyC Sports, tình trạng của Di Maria đang tiến triển rất tốt, anh ấy hiện cảm thấy đạt thể trạng rất hoàn hảo và sẵn sàng thi đấu ở trận tứ kết tuyển Argentina gặp Hà Lan sắp tới. Cầu thủ 34 tuổi này đúng ra có thể thi đấu 1 phần trong trận vòng 16 đội với tuyển Úc, nhưng HLV Scaloni không muốn mạo hiểm.

5605-0009dv93d-16259727677891234118597-1670418805.jpg
Di Maria (trái) đã sát cánh cùng Messi trong nhiều giải đấu quan trọng của tuyển quốc gia. Ảnh: AFP

Sự trở lại của Di Maria chắc chắn sẽ mang lại nguồn động lực to lớn cho tuyển Argentina nói chung và các đồng đội nói riêng trong trận đấu quan trọng sắp tới. Và tất nhiên, HLV Lionel Scaloni lại có thêm một sự lựa chọn tuyệt vời cho kế hoạch đánh bại cơn lốc màu da cam của mình.

Đánh giá về đối thủ Hà Lan, siêu sao Lionel Messi nhận định: “Chúng tôi sẽ có một trận đấu thật sự khó khăn với Hà Lan, đội đã chơi rất tốt tại giải. Họ có những cầu thủ xuất sắc và một HLV tuyệt vời, vì thế trận đấu sẽ là thách thức chúng tôi. World Cup vốn dĩ đã khó khăn ngay từ đầu và mọi thứ càng tăng lên khi bước vào giai đoạn tứ kết”.

Trong khi đó, HLV Lionel Scaloni cho biết: “Trận Hà Lan - Argentina sẽ rất hay với hai đội bóng có bề dày lịch sử. Đáng tiếc chỉ có một đội đi tiếp, một đội thua và tôi hy vọng tuyển Argentina sẽ có được niềm vui. Tôi là cầu thủ của Deportivo khi Louis van Gaal là HLV Barcelona. Thật tự hào khi được đối đầu với ông ấy”.

Tứ kết World Cup 2022 được cho là sẽ vô cùng hấp dẫn và kịch tính khi những đội bóng mạnh như Hà Lan, Argentina, Anh và Pháp sẽ lần lượt gặp những đối thủ hàng đầu thế giới. Croatia cũng được xem là thử thách khó nhằn đối với Brazil, còn Bồ Đào Nha sẽ phải tìm cách giải mã hiện tượng của World Cup năm nay là Maroc./.

Theo Lê Vũ Anh - ngaymoionline.com.vn