1. Liên quan đến việc dạy thêm và học thêm dịp hè, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nghệ An đã có văn bản nghiêm cấm tổ chức dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường dưới mọi hình thức trong thời gian nghỉ hè. Đây là năm thứ 2 liên tục, ngành Giáo dục Nghệ An thực hiện quy định này và nhận được sự đồng tình, ủng hộ của phụ huynh cũng như xã hội.

2. Nhưng theo phản ánh thì sau khi có văn bản chính thức từ Sở GD&ĐT Nghệ An, lãnh đạo Trường THPT Quỳnh Lưu 1 đã quán triệt chủ trương đến tận từng giáo viên và yêu cầu các cán bộ, giáo viên nhà trường thực hiện nghiêm túc. Tuy nhiên cô giáo Hồ Thị Anh Tuấn - Giáo viên dạy môn Toán của Trường THPT Quỳnh Lưu 1 vẫn bất chấp quy định của ngành để tổ chức dạy thêm, học thêm trong dịp hè.

d-1691222668.jpg
Trường THCS Quỳnh Lưu 1 - Nơi cô Tuấn công tác.

3. Theo thông tin từ thành viên Mạng xã hội Người Nghệ thì, sáng ngày 26/7/2023 cô Tuấn có dạy thêm tại nhà riêng của mình tại khối 3, thị trấn Cầu Giát. Thực tế, tại một căn phòng trong ngôi nhà của cô Tuấn, hoạt động dạy và học đang xảy ra bình thường. Thầy Hồ Sỹ Thắng - Hiệu trưởng Trường THPT Quỳnh Lưu 1 cho biết sẽ kiểm tra ngay và thông tin. 

4. Chiều ngày 26/7/2023, thầy Thắng có trao đổi lại: Qua kiểm tra đúng là có dạy thêm nhưng cô Tuấn nói chỉ dạy kèm cho con của anh em và các cô thầy trong trường. Về chỗ cô Tuấn thì nhà trường cũng đã nghe thông tin đôi ba lần và cũng đã gặp cô Tuấn yêu cầu cô thực hiện nghiêm túc quy định của Sở. Nếu còn tái phạm chúng tôi sẽ xử lý nghiêm túc.

5. Tuy nhiên, vào sáng ngày 5/8/2023, nguồn tin cho biết cô Tuấn lại tiếp tục dạy thêm. Liên lạc qua điện thoại, thầy Hồ Sỹ Thắng trả lời: Đích thân tôi sẽ đến kiểm tra.

mm-1691227852.jpg
Văn bản cấm dạy thêm của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An

- Sau đó, thầy Thắng thông tin lại: tôi đã đến trực tiếp tại nhà cô Tuấn và thực tế là có tổ chức dạy thêm. Hiện tại có 12 em học sinh đang học. Tôi đã yêu cầu dừng ngay việc học thêm trong buổi sáng, lập danh sách các em học sinh đang học đồng thời yêu cầu cô Tuấn nghiêm túc không tổ chức dạy thêm. Về mặt nhà trường sẽ tổ chức họp để xem xét hình thức xử lý đối với vi phạm của cô Tuấn theo đúng quy định.

6. Dư luận chờ hướng xử lý từ Trường THPT Quỳnh Lưu 1?