nguoinghe.vn
Dù chưa được bàn giao mặt bằng, nhưng đơn vị thi công là Công ty Cổ phần xây dựng điện VNECO4 vẫn cho đào nham nhở. Đây là vị trí chị N. rơi xuống dẫn tới tử vong. Ảnh Báo Đại biểu Nhân dân

- Thông tin trên được Báo điện tử Đại biểu Nhân dân đăng tải sáng nay 1/12 (Link chi tiết: https://daibieunhandan.vn/doi-song-xa-hoi/vu-thai-phu-tu-vong-o-ho-cong-trinh-cong-an-dang-dieu-tra--i352314/).

- Theo bài báo này thì: Dự án đi qua 2 huyện Lộc Hà và Can Lộc. Ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng huyện Lộc Hà cho biết: “Huyện Lộc Hà có trách nhiệm giải phóng mặt bằng cho dự án từ cột số 19 đến cột số 46. Vị trí thai phụ N. rơi xuống tử vong thuộc cột số 35 (thôn Thanh Lương, xã Phù Lưu) của dự án. Tại thời điểm ấy, cột điện này đang vướng đất của 2 hộ dân với diện tích hơn 470m2, chưa đền bù giải phóng mặt bằng xong. Tức là thời điểm ấy, chúng tôi chưa bàn giao mặt bằng nhưng đơn vị thi công đã triển khai dự án. Sau khi xảy ra sự việc, phía Công an cũng đã làm việc với chúng tôi để nắm hồ sơ”.

- Trước đó, sáng 11/11 vừa qua, chị N.T.N. (SN 1988, trú tại xã Bình An, huyện Lộc Hà) đi sang khu vực cánh đồng Bịp (thuộc địa bàn thôn Thanh Lương, xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà) để bắt ốc thì bị tử vong ở hố công trình thuộc dự án Đường dây và Trạm biến áp 110kW. Hố cột điện này được đơn vị thi công đào nham nhở, rộng khoảng 40m2, có nơi nước sâu hơn 2m, không có biển và các thiết bị cảnh báo nguy hiểm.

- Dư luận đề nghị: Các cơ quan chức năng Hà Tĩnh sớm làm rõ những thông tin trên và truy trách nhiệm đối với cá nhân, tổ chức đã dẫn tới cái chết đau lòng của thai phụ trên?