Ông Bùi Hồng Đăng, Giám đốc Ban điều hành thi công hầm Trường Vinh thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu cho biết, theo thiết kế, hầm Trường Vinh có chiều dài 450m, được áp dụng công nghệ đào hầm bằng phương pháp khoan nổ, chống đỡ bằng néo kết hợp với bê tông phun. Trong đó, Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả đảm nhận thi công 281m hầm.
Theo kế hoạch, hầm trái được đào thông trước ngày 30/4/2022. Toàn bộ hai nhánh hầm dự kiến hoàn thành vào ngày 15/5/2022.
Tuy nhiên, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tập đoàn Đèo Cả đã lên kế hoạch đẩy nhanh tiến độ, huy động thêm máy móc, thiết bị chuyên dụng hiện đại rút ngắn thời gian về đích 3 tháng so với tiến độ đăng ký ban đầu.
Trong đó, Đèo Cả triển khai thi công 12 mũi, gồm 2 mũi thi công độc lập cho 2 ống hầm; 2 mũi thi công cầu; 8 mũi thi công phần đường, cống thoát nước và duy trì 3 ca làm việc mỗi ngày.
“Trong quá trình tổ chức thi công, nhà thầu gặp nhiều khó khăn do địa chất hầm yếu; dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng lớn tới công tác huy động máy móc, nhân sự. Song với sự nỗ lực quyết tâm, ban điều hành dự án từng bước khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo kế hoạch đề ra”, ông Đăng thông tin.
Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu có chiều dài 50km, điểm đầu là Km 380+00 thuộc thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa; điểm cuối tại Km 430+00, xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu, Nghệ An.
Trong đó, hầm Trường Vinh là một trong những hạng mục trọng yếu thuộc gói thầu XL01 thuộc liên danh nhà đầu tư Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải - Công ty CP Xây dựng Đèo Cả - Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả thực hiện thi công./.