Theo hãng tàu biển du lịch Royal Caribbean, du thuyền lớn nhất thế giới của hãng - Symphony of the Seas - đang chở hơn 6.000 hành khách và thủy thủ đoàn trong hành trình kéo dài một tuần quanh Caribe thì một hành khách được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Các trường hợp còn lại đã được ghi nhận sau khi truy vết, CNN đưa tin ngày 21/12.

Sáu trường hợp dương tính đã được đưa lên bờ từ trước đó. Các hành khách nhiễm bệnh còn lại đã xuống tàu vào ngày 18/12, khi chuyến đi kết thúc.

Giới chức y tế thành phố Miami, bang Florida của Mỹ cho biết hầu hết bệnh nhân đều có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng. 98% người trong số họ đã được tiêm chủng đầy đủ. Giới chức y tế vẫn chưa rõ liệu biến chủng Omicron có phải là nguyên nhân gây ra các trường hợp dương tính hay không.

4-du-thuyen-1640078141-1640078671.jpg
Symphony Of The Seas hạ thủy năm 2018, là du thuyền lớn nhất thế giới đến từ hãng tàu Royal Caribbean. Ảnh: Royal Caribbean.

Trước đó, để thực hiện chuyến du lịch 7 ngày trên tàu Symphony of the Seas, toàn bộ du khách trên 12 tuổi buộc phải tiêm đủ liều vaccine và thực hiện xét nghiệm Covid-19 trước khi lên tàu.

Các thủy thủ cũng được yêu cầu phải được tiêm phòng đầy đủ và xét nghiệm "ít nhất một lần một tuần". Theo Royal Caribbean, 95% người trên du thuyền đã được tiêm chủng đầy đủ.

Du thuyền Symphony of the Seas khởi hành từ Miami, Florida vào ngày 11/12. Royal Caribbean cho biết các chuyến đi trong tương lai của du thuyền sẽ không bị ảnh hưởng./.