Argentina mở màn World Cup 2022 với màn trình diễn tệ hại khi để thua ngược Saudi Arabia tỷ số 2-1, bàn thắng duy nhất của đội bóng Nam Mỹ thuộc về đội trưởng Lionel Messi.

Thất bại ngay trận ra quân khiến thầy trò HLV Lionel Scaloni bừng tỉnh và dần lấy lại phong độ của mình. Mọi quyết tâm được chuyển hoá thành bàn thắng khi ở lượt trận thứ 2 vòng bảng, Messi và các đồng đội nhẹ nhàng đánh bại Mexico 2-0.

Đến lượt trận cuối cùng, hai trong số những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup 2022 đối đầu nhau, Argentina chạm trán Ba Lan để quyết định ngôi đầu bảng, và không ngoài dự đoán khi đội bóng xứ Tango dễ dàng hạ gục Robert Lewandowski cùng các đồng đội bằng chiến thắng 2-0, qua đó đi tiếp với vị trí nhất bảng C. Đây cũng là trận đấu duy nhất trong hành trình lên ngôi World Cup mà Messi không ghi bàn (những cầu thủ lập công là Mac Allister và Julian Alvarez).

3340-320743790-516505633776178-4428955205645648516-n-1671459910.jpg
Nhìn lại hành trình lên ngôi vô địch World Cup 2022 của Argentina và Messi

Bước vào vòng 16 đội, vẫn là Messi và Alvarez ghi bàn giúp Argentina dẫn trước 2-0, trước khi Enzo phản lưới đem về bàn danh dự cho đội bóng đến từ châu Á là Australia.

Tiến vào tứ kết, độ khó càng ngày càng tăng lên, trong 2 hiệp thi đấu chính và thời gian hiệp phụ, Argentina vs Hà Lan hoà nhau 2-2, Messi, Molina và Weghorst thay nhau lập công. Do không thể phân định thắng thua trong 120 phút thi đấu chính thức, Argentina lần đầu trải nghiệm cảm giác thi đấu trong loạt luân lưu đầy may rủi. Sự xuất sắc của thủ thành Emiliano Martinez đã mang về thắng lợi vẻ vang cho Argentina.

Vòng bán kết diễn ra vô cùng thuận lợi với El Pulga và các cộng sự khi đánh bại đương kim á quân World Cup 2018 3 bàn không gỡ. Ở trận đấu cuối cùng, Argentina để lại ấn tượng lớn khi liên tục dẫn trước Pháp trong phần lớn thời gian thi đấu chính thức, tuy nhiên thật không may đội bóng này lại bị ngôi sao trẻ của tuyển Pháp là Kylian Mbappe gỡ hoà ở những phút cuối, kéo trận đấu vào hai hiệp phụ và loạt đá luân lưu.

Trong loạt đấu súng, với sự xuất sắc của thầy trò HLV Lionel Scaloni, trong khi 4 cú sút bên phía Argentina đều thành bàn thì bên kia chiến tuyến, Coman của Pháp không thể thắng được thủ môn Martinez và Tchouameni đá bóng ra ngoài, qua đó đưa Argentina vươn tới đỉnh vinh quang của bóng đá thế giới - vô địch World Cup sau 36 năm chờ đợi. Về phía Mesi, cầu thủ này giành giải "Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup" khi ghi 7 bàn thắng, 3 kiến tạo./.

Theo Tú Tâm - ngaymoionline.com.vn