nguoinghe.vn
Tổ công tác tiến hành đo thành thùng kiểm tra chiều cao các phương tiện

Tính từ 15/3 đến nay (16/4), tổ công tác đặc biệt gồm lực lượng của Phòng CSGT, phối hợp CSCĐ Công an tỉnh Nghệ An tổ chức tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường; xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến các phương tiện kinh doanh vận tải, nhất là lỗi vi phạm quá khổ, quá tải...

Tổ công tác đã tổ chức 96 ca, 336 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, qua đó phát hiện, lập biên bản 59 trường hợp quá tải 62 trường hợp quá khổ, phạt chủ xe 92 trường hợp.

Tuyến Quốc lộ 46C (đường ven sông Lam) là một trong những tuyến đường có nhiều phương tiện chở vật liệu lưu thông, người dân cũng nhiều lần phản ánh tình trạng chở hàng quá khổ, quá tải, rơi vãi ảnh hưởng đến cuộc sống. Trong sáng ngày 12/4, có mặt tại hiện trường, sau một thời gian ngắn, tổ công tác đã lập biên bản 3 xe ô tô vi phạm liên quan đến xe ô tô chở đất, vi phạm lỗi quá khổ.

Ngoài việc xử lý vi phạm trực tiếp trên các tuyến đường, từ ngày 1/3- 15/3, lực lượng chức năng cũng chú trọng công tác tuyên truyền, ký cam kết với chủ phương tiện, doanh nghiệp vận tải về việc thực hiện đúng các quy định của Luật Giao thông đường bộ trong quá trình hoạt động kinh doanh, lưu thông trên đường, góp phần xây dựng văn hóa giao thông, kéo giảm tai nạn giao thông.

Theo tổ công tác, có những chủ phương tiện cơi nới kích thước thùng xe rời “di động”, khi chở hàng thì dựng phần thành thùng cơi nới, khi không chở hàng thì lại hạ thành thùng xuống giống xe nguyên bản để qua mắt lực lượng chức năng. Ngoài ra, nhiều phương tiện nắm bắt được thời điểm lực lượng chức năng ra quân, có những đối tượng “cò” còn đeo bám nhằm thông tin đến các chủ xe, lái xe để kịp thời né tránh…

Với mục tiêu giảm dần, tiến tới chấm dứt tình trạng xe chở quá khổ, quá tải. Đây cũng là một trong các giải pháp quan trọng sẽ góp phần kiềm chế, giảm tai nạn giao thông, nhất là các vụ tai nạn có nguyên nhân trực tiếp từ việc chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn.

Với quan điểm của lực lượng CSGT cũng như tổ công tác đặc biệt là sẽ xử lý đúng quan điểm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”. Những tài xế, doanh nghiệp đã được nhắc nhở, xử lý nhiều lần mà vẫn cố tình vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật: Đối với tài xế thì tước giấy phép lái xe, đối với các doanh nghiệp vận tải thì không cho phép hoạt động trên địa bàn.

nguoinghe.vn
Nhiều chủ phương tiện vi phạm bị Tổ công tác phát hiện xử lý