chua-co-ada-1669272665.png
Bài viết trên Báo Giao Thông ngày 22/11/2022

Nội dung bài viết cho biết trao đổi qua điện thoại với PV Báo Giao thông, ông Trần Đức Danh, Giám đốc Công ty TNHH Trường An (chủ mỏ cát Thúy Danh) trả lời, bản thân ông đã đọc toàn bộ nội dung bài viết “Kỳ lạ xe quá tải nghênh ngang, lọt trạm CSGT, xuyên nhiều tỉnh” mà Báo Giao thông phản ánh.

Ông Danh thừa nhận lỗi do sơ xuất, quản lý nhân viên không chặt chẽ để họ bán cát cho những phương tiện không đảm bảo quy định, gây nguy cơ mất an toàn giao thông.

“Sau khi kiểm tra lại camera và sổ sách tại mỏ, xác định những xe này không phải của công ty mà đều là xe cá nhân ở nhiều địa phương khác nhau như Quỳnh Lưu (Nghệ An), Hà Tĩnh, Thanh Hoá, Ninh Bình…

Họ đến mua thì nhân viên bán. Nhưng bản thân chúng tôi tự nhận thấy bán như vậy là sai, là gián tiếp tiếp tay cho cái sai. Ngay từ hôm qua tôi đã quán triệt với quản lý mỏ, tuyệt đối không bán cát cho những dòng xe như vậy nữa. Không thể vì bất cứ lý do gì mà để xảy ra như vậy nữa. Đây là trách nhiệm của mình với xã hội', ông Danh nói.

img-bgt-2021-img-20221121-110312-1669003587-width1280height720-1-1669273050.jpg
Một xe tải cơi thùng, chở cao đi qua chốt CSGT đang làm nhiệm vụ ở Thị trấn Đô Lương. Khi thấy xe này, xe CSGT có đi theo 1 đoạn nhưng không hiểu sao không hiểu sạo lại dừng lại để xe vô tư chạy. (Ảnh: Báo Giao Thông)

Điều đáng nói là trên hành trình di chuyển của các xe này đều có các đội, trạm CSGT, tuy nhiên lại dễ dàng vượt qua để đi sang các tỉnh thành khác.

Dư luận tò mò không biết là những "chiếc xe khổng lồ" cơi thùng, quá tải này có thể "tàng hình" hay "biết cách" qua trạm?

Vệ Quốc