Theo đó, tại cuộc họp HĐND tỉnh Nghệ An, trả lời chất vấn của cử tri về các dự án chậm tiến độ trên địa bàn toàn tỉnh, Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư (Sở KH&ĐT) Nghệ An Phạm Hồng Quang cho rằng, về nội dung này trong thời gian qua UBND tỉnh cũng rất quyết liệt kiểm tra và xử lý.

Trong giai đoạn từ 2016 đến 2021 đã thành lập 489 lượt kiểm tra đối với 391 dự án. Trên cơ sở kiểm tra tỉnh đã chấm dứt và thu hồi 96 dự án, gia hạn tiến độ 182 dự án, thu hồi đất 247 dự án với diện tích 120.000 héc ta.

Năm 2022, UBND tỉnh Nghệ An thành lập kiểm ra đối với 146 dự án. Hiện nay các đoàn kiểm tra đang tổng hợp để báo cáo UBND tỉnh đối với 99/146 dự án. Và năm 2023 các Sở, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện rà soát, việc kiểm tra các dự án chậm tiến độ.

y-1688630000.jpg
Ông Phạm Hồng Quang - Giám đốc Sở KH&ĐT Nghệ An trả lời chất vấn ý kiến cử tri về nội dung các dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh

“Như thế để báo cáo các đại biểu rằng, UBND tỉnh thường xuyên quan tâm, chỉ đạo các dự án chậm tiến độ. Tỉnh cũng rất quyết liệt để chấm dứt các dự án không triển khai thực hiện. Tuy nhiên, ở nhiều dự án cũng khó xử lý trong quá trình kiểm tra chậm tiến độ. Đặc biệt các dự án chậm tiến độ đã xây dựng lên, gần hoàn thành, về cái này thì tỉnh tháo gỡ cụ thể cho từng dự án, việc này cũng mất rất nhiều thời gian và khó khăn.

Lãnh đạo UBND tỉnh cũng đang tập trung chỉ đạo các sở, ban ngành để phối hợp, để đưa các dự án vào phát huy hiệu quả, những dự án chậm tiến độ cương quyết chấm dứt theo đúng quy định pháp luật” – ông Quang trình bày.

Theo Hoàng Phạm - phapluatxahoi.kinhtedothi.vn