na-uy-1634179882.png
Cảnh sát có mặt tại hiện trường.

Đài truyền hình Na Uy NRK đưa tin 5 người đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương, trong đó có một cảnh sát mặc thường phục. Kẻ tấn công đơn độc này đã bị bắt giữ nhưng danh tính của hắn chưa được tiết lộ.

Nhiều người dân tại một khu vực rộng lớn gần Kongsburg và Nybura đã đi sơ tán và nơi đây được niêm phong sau khi kẻ tấn công bắn cung tên vào nhiều người trên một con phố.

Theo cảnh sát trưởng Drammen Oyvind Aas, các nhà điều tra không loại trừ đây là một vụ tấn công khủng bố. Ông đã tổ chức một cuộc họp báo sau vụ việc hôm qua (13/10) và xác nhận việc bắt giữ nghi phạm duy nhất.

Các nhà điều tra đang làm việc trong khu vực nhằm theo dõi các chuyển động trước đó của kẻ tấn công. Đơn vị Cảnh sát Tinh nhuệ Na Uy và các lực lượng quân sự cũng đã được triển khai ở khu vực lân cận sau vụ tấn công trên.

Vụ việc diễn ra trên một khu vực rộng lớn ở Kongsberg, một thị trấn khai thác mỏ phía tây nam Oslo với dân số hơn 26.000 người. Truyền thông địa phương đưa tin cuộc tấn công bắt đầu khi nghi phạm bắn vào một khu chợ./ .