nguoinghe.vn
Ảnh chỉ có tính chất minh hoạ!

1. Cụ thể Facebook Q.Đ viết: 

- "Nhiều phụ huynh đang kêu khổ vì “vấn nạn” đồng phục trong nhà trường. Đầu tiên là nghi án về tệ nạn gửi giá, ăn tiền. Nhiều phụ huynh phàn nàn đồng phục dổm, giá đắt hơn nhiều so với thị trường.

-Mùa đông rét mướt, trường bắt học sinh mặc đồng phục cả tuần mỏng manh, các cháu rét mướt khổ, nhiều khi bố mẹ giặt không kịp khô, phải lo phơi sấy đồng phục cho con.

-Học sinh không mặc, có trường đi kiểm tra, bắt học sinh đứng trên bảng như tội phạm. Con khóc, mẹ méo mặt. Cô giáo chủ nhiệm bị phê bình, mất điểm thi đua. Thế là từ bệnh hình thức sinh ra bệnh thành tích, trói buộc, giày vò nhau. Khổ chồng khổ.

-Thôi, trăm lần nghìn lần xin các thầy cô Hiệu trưởng và các lãnh đạo. Bớt ngáo hình thức cho dân nhờ, đỡ khổ chút mô hay chút đó. Đồng phục có cái hay nhưng có rất nhiều cái dở. Thực ra nhìn mãi 1 màu 1 dạng cũng chán. Phụ huynh còn phàn nàn là đến trường đón, con mặc đồng phục khó tìm con.

-Trong vườn hoa, nếu muôn màu sắc sẽ đẹp hơn. Hãy cho học sinh tự do thể hiện cá tính, ngay trong ăn mặc. Chỉ cần đừng quá rách rưới, luộm luộm hay quá khác người là được. Em nào quá khó khăn thì nhà trường có trách nhiệm hỗ trợ hoặc kêu gọi cộng đồng hỗ trợ áo ấm. Yêu cầu các em mặc ấm, đẹp, sẽ là những sắc hoa đẹp trong ngôi trường tự do và hạnh phúc.

-Một lần nữa, xin dài các thầy, cô"!

2. Bên cạnh rất nhiều những bình luận đồng ý với quan điểm trên của Facebook Q.Đ thì cũng có Facebook phân tích:

"Ý nghĩa đồng phục:

1, Không phân biệt giàu nghèo trong học sinh

2, Có chuẩn trang phục, không ăn mặc lố lăng (trong các buổi học học không cãi lăng nhăng về trang phục về trang phục chuẩn)

3, Ra đường mọi người dễ nhận dạng là học sinh trong giờ hành chính (Phụ huynh, nhà trường, xã hội dễ kết hợp quản lí) (Facebook N.T.B.)

.......

Theo tôi trang phục học sinh là cần thiết và ý nghĩa!".

3. Nhưng cũng có Facebook T.T.Đ phản biện:

"Thực ra những ngày lạnh quá, áo đồng phục không đủ ấm, nên ứng xử linh hoạt, đặt sức khỏe của con em, học sinh lên hàng đầu. Em ghét nhất là thầy cô thì nhét trên người đủ thứ áo ấm, còn học sinh thì bắt mặc chiếc áo đồng phục mỏng manh, vi phạm thì ghi sổ, quát tháo ỏm tỏi. Nhưng thật may cả ngôi trường con em học và nơi em dạy chưa thấy ai máy móc, vô cảm cả. Kkk! Chỉ mong đồng phục mùa đông dày và ấm hơn"!

4. Người Nghệ xin lược trích: Những ý kiến trên để bạn đọc có góc nhìn đa chiều. Rất mong nhận được nhiều ý kiến chia sẻ quan điểm cá nhân từ các thành viên cũng như bạn đọc của Mạng xã hội Người Nghệ.