Liên tục phát hiện nhiều ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 trong cộng đồng, sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Võ Trọng Hải đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại huyện Hương Sơn. Cùng đi có Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Trần Tú Anh và đại diện một số sở, ngành liên quan.
Kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại huyện Hương Sơn


Từ ngày 12 đến sáng ngày 13/6, huyện Hương Sơn đã phát hiện 9 ca dương tính với vi rút SARS- CoV-2. Để kiểm soát, khống chế không để dịch bệnh lây lan, Hương Sơn đã nhanh chóng lập chốt kiểm soát người, phương tiện ra vào các tuyến đường tại khu vực phong tỏa ở xã Sơn Phú và Sơn Trường. Đẩy mạnh tuyên truyền, tập trung điều tra khai thác dịch tễ, lập danh sách các trường hợp F1, F2, F3 của các ca bệnh dương tính. Qua điều tra ban đầu có 118 trường hợp F1 và 257 trường hợp là F2 của 2 bệnh nhân ở xã Sơn Phú và Sơn Trường. Công tác tổ chức cách ly tập trung, cách ly tại nhà, kích hoạt các khu cách ly được thực hiện kịp thời, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại huyện Hương Sơn


Kiểm tra tại các chốt phong tỏa, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận tinh thần chủ động, quyết liệt, phòng chống dịch Covid-19 của huyện Hương Sơn và các cơ quan, đơn vị liên quan. Động viên và yêu cầu các lực lượng tiếp tục duy trì nghiêm công tác trực gác, không được lơ là, chủ quan.Chủ động, linh hoạt, đảm bảo các điều kiện lương thực, thực phẩm, vật tư y tế phòng chống dịch kịp thời, hiệu quả./.