nguoinghe.vn

Hào hùng buổi tổng duyệt Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Buổi tổng duyệt Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ bắt đầu lúc 7h15 phút nhưng các lực lượng đã tề tựu đông đủ từ rất sớm. Rút kinh nghiệm sau các màn hợp luyện, sơ duyệt, buổi tổng duyệt diễn ra bài bản hơn, sẵn sàng cho chương trình chính thức vào sáng 7/5 tới.

Ông Đào Quang Thảo (74 tuổi, thành viên khối Cựu Thanh niên xung phong) hào hứng chia sẻ: "Dù có đổ bao nhiêu mồ hôi, nắng nóng chúng tôi vẫn khắc phục vì được vinh dự đứng trong hàng ngũ diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; theo bước cha ông chiến sĩ Điện Biên, chúng tôi không sợ mệt mỏi, rất cố gắng luyện tập để xứng đáng là con cháu của chiến sĩ Điện Biên Phủ".

Ngay sau màn diễu binh, diễu hành tại sân vận động tỉnh Điện Biên, các lực lượng đã diễu binh, diễu hành trên các tuyến đường lớn của thành phố Điện Biên Phủ. Nơi đoàn diễu binh, diễu hành ngang qua, đâu đâu cũng có người dân Điện Biên cổ vũ, tiếp lửa cho các lực lượng và du khách.

Chị Trần Thùy Linh, sinh viên Cao đẳng sư phạm Điện Biên xúc động nói: "Lần đầu tiên em được tham gia sự kiện lớn như thế này, em thấy run và hồi hộp, nhưng em cũng rất tự hào vì mình là người Điện Biên, được trực tiếp tham gia sự kiện này".

Ngay sau tổng duyệt, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương đã triệu tập họp rút kinh nghiệm để chuẩn bị tốt nhất cho chương trình chính thức vào sáng 7/5.