Đó là yêu cầu của đồng chí Võ Trọng Hải – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 tỉnh tại buổi làm việc với huyện Lộc Hà để chỉ đạo công tác phòng chống dịch vào sáng nay (12/6)
Tiến hành thiết lập vùng cách ly y tế toàn bộ xã Thạch Kim và một phần thị trấn Lộc Hà


Ngay sau khi ghi nhận 3 ca dương tính với Virut Sars CoV2, tại tổ dân phố Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của địa phương này đã triển khai công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, đưa các ca F1 đến điểm cách ly tập trung. Điều đáng lo ngại nhất, đó là gia đình vừa được phát hiện dương tính với Vi rút Sars Cov 2 làm kinh doanh dịch vụ tại khu vực biển, hàng ngày có tiếp xúc với nhiều người, bên cạnh đó còn tham gia đi lễ tại nhà thờ nên nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid 19 trong cộng đồng là rất cao.

Tiến hành thiết lập vùng cách ly y tế toàn bộ xã Thạch Kim và một phần thị trấn Lộc Hà


Cùng đi có đồng chí Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 tỉnh Hà Tĩnh

Tại buổi làm việc, đồng chí Võ Trọng Hải- Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 tỉnh yêu cầu huyện Lộc Hà đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cảnh báo nguy cơ lây lan của dịch, tổ chức các điểm test nhanh tại nhiều khu vực dân cư, triển khai lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng.

Tiến hành thiết lập vùng cách ly y tế toàn bộ xã Thạch Kim, và một phần thị trấn Lộc Hà để phục vụ cho công tác phòng chống dịch. Do các ca bệnh có tham gia đi lễ nhà thờ, vì vậy ngành chức năng, phối hợp với chính quyền địa phương vào cuộc quyết liệt, yêu cầu linh mục và bà con giáo dân phải chủ động khai báo y tế, chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch. Sở y tế, Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh phải tăng cường lực lượng trực gác tại cảng cá Thạch Kim, để tiến hành xét nghiệm, kiểm soát người đi đến khu vực này, những người có xét nghiệm âm tính với viruts Sars CoV2, mới được ra khơi và được đi lại thu mua, vận chuyển hải sản./.