Dịch bệnh trên địa bàn diễn biến phức tạp, khu cách ly,vùng cách ly y tế được thiết lập, vậy việc xử lý rác thải ở những nơi này được thực hiện như thế nào là điều được nhiều người dân quan tâm.
Rác trong khu cách ly được xử lý như thế nào...


Thu gom rác về 1 điểm...

Trường Mầm non xã Thạch Hạ- thành phố Hà Tĩnh, nơi có 38 trường hợp F1 đang thực hiện cách ly tập trung. Trung bình mỗi ngày, ở đây có gần 30 kg rác thải được thu gom, xử lý đúng quy trình. Tuy nhiên, theo quy định phòng chống dịch, phương tiện vận chuyển không được vào tận khu cách ly, nên nhân viên y tế tại khu cách ly đều phải tự thu dọn, xử lý và đưa đến nơi tập kết đúng quy trình.

Rác trong khu cách ly được xử lý như thế nào...


... phun khử khuẩn...

Một điểm cách ly tập trung khác tại nhà khách Việt Lào, bãi tắm Xuân Hải, huyện Lộc Hà- nơi có 72 trường hợp F1 đang cách ly. Việc thu gom, vận chuyển, xử lý được thực hiện theo quy trình nghiêm ngặt. Toàn bộ phương tiện, trang thiết bị đều được khử khuẩn, tuân thủ quy tắc “3 không” đó là: Tuyệt đối không để rác thải trở thành nguồn lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng; không để công nhân thu gom, xử lý trở thành trung gian truyền bệnh; không để rác thải ảnh hưởng đến sức khỏe của người lao động.

Rác trong khu cách ly được xử lý như thế nào...


... đóng rác vào bao kín trước khi vận chuyển đi xử lý.

Toàn bộ lượng rác phát sinh trong ngày đã được vận chuyển, xử lý đảm bảo an toàn để tránh lây lan dịch bệnh. Ngành chức năng cũng đã cắt cử cán bộ kiểm tra, giám sát việc xử lý rác thải tại các điểm cách ly để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh Covid- 19./.