Ngày 23/8/2024, Hiệu trưởng Trường Mầm non Sơn Hàm Trần Thị Thanh Thủy ban hành Quyết định số 71/QĐ-MNSH về việc kỷ luật viên chức.

r-1726045724.jpg
Quyết định kỷ luật của Hiệu trưởng Trường Mầm non Sơn Hàm. Ảnh: Cẩm Kỳ.

Theo đó, Hiệu trưởng Trần Thị Thanh Thủy quyết định kỷ luật nhân viên kế toán của trường là bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn. Nguyên nhân kỷ luật theo quyết định do vi phạm quy chế chuyên môn.

“Không hoàn thành các nhiệm vụ được giao trong lĩnh việc kế toán trường (tính đến thời điêm hiện tại) của năm 2024 (do hạn chế về năng lực chuyên môn); Vi phạm nội quy, quy chế làm việc của nhà trường năm học 2023-2024: Bỏ nhiệm sở không đi làm trong những ngày làm việc hành chính mà không có lý do hoặc làm việc không có hiệu quả;

Lợi dụng vị trí kế toán trong công tác để cửa quyền, hách dịch, gây khó khăn, phiền hà đối với đơn vị và cá nhân, làm ảnh hưởng không nhỏ trong thi hành công vụ;

Thiếu ý thức trách nhiệm trong công tác tham mưu về lĩnh vực thu chi tài chính của đơn vị: Chống đối không thực nhiệm nhiệm vụ chuyên môn tài chính theo sự phân công và chi đạo của Hiệu trưởng, hoặc làm việc sai sót quá nhiều hoặc làm chậm trễ so với thời gian được giao (do thái hóa về đạo đức, ý thức trách nhiệm) làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình hoạt động của nhà trường; ảnh hưởng đến việc giải quyết thu chi hàng tháng; giải quyết chế độ chính sách cho cán bộ giáo viên nhân viên.

Nhất là giải quyết chế độ lương mới cho cán bộ giáo viên nhân viên từ 1/7/2024 nhưng đến tại thời điểm kỷ luật vẫn chưa hoàn thành bảng lương mới” - Quyết định nêu.

Từ vi phạm trên, Hiệu trưởng Trần Thị Thanh Thủy quyết định kỷ luật đối với viên chức kế toán Nguyễn Thị Thanh Nhàn bằng hình thức: Cảnh cáo - Chi trả lương tháng 8 từ ngày có kế hoạch làm việc nghiêm túc 26/8/2024 (Từ 1/8/2024 - 25/8/2024 do chống đối, bỏ nhiệm sở hoặc làm việc không có hiệu quả).

Ngoài ra, Hiệu trưởng Trường Mầm non Sơn Hàm còn quyết định hạ một bậc lương (từ bậc 5, hệ số: 3,34 hạ xuống bậc 4, hệ số 3,03) kể từ ngày 23/8/2024 đối với kế toán Nguyễn Thị Thanh Nhàn. Mức lương tính lần sau được tính như quy định viên chức kỷ luật theo hiện hành. Thời gian kỷ luật: 12 tháng kể từ ngày có hiệu lực thi hành kỷ luật.

rr-1726045760.jpg
Trường Mầm non Sơn Hàm. Ảnh: Cẩm Kỳ.

Nhận được phản ánh về việc toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên bị chậm lương, ngày 9/9, PV Đại Đoàn Kết đến Trường Mầm non Sơn Hàm và liên hệ với bà Trần Thị Thanh Thủy để tìm hiểu sự việc.

Bà Trần Thị Thanh Thủy thừa nhận “có chậm lương” ở trường, tuy nhiên bà không nói rõ lý do và từ chối trả lời câu hỏi của PV cũng như không sắp xếp lịch làm việc “vì đầu năm học tôi bận rất nhiều việc”.

Tìm hiểu của PV được biết, kế toán Nguyễn Thị Thanh Nhàn không đồng tình với quyết định kỷ luật của Hiệu trưởng Trần Thị Thanh Thủy với những lý do như: Quy trình kỷ luật không đúng, chưa thành lập hội đồng kỷ luật; hình thức kỷ luật sai (không có quy định hạ bậc lương)…

Mặt khác, vị kế toán này cho rằng lý do bỏ nhiệm sở là vì đến trường làm việc bị Hiệu trưởng đuổi về và trong các cuộc họp giao ban thường xuyên bị Hiệu trưởng xúc phạm danh dự, nhân phẩm, bị dọa kỷ luật, đuổi việc… nên tinh thần suy sụp, không thể làm việc.

Ông Nguyễn Trường Giang, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hương Sơn cho biết, liên quan đến sự việc, đơn vị đã làm việc với Trường Mầm non Sơn Hàm. Phương án xử lý trước mắt, ổn định tình hình, sớm chi trả lương cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường.

“Huyện đã có quyết định luân chuyển nhân viên kế toán Nguyễn Thị Thanh Nhàn đến công tác tại trường khác. Những nội dung còn lại tại Trường Mầm non Sơn Hàm sẽ được lãnh đạo UBND huyện và Phòng Nội vụ huyện tiếp tục làm rõ”, ông Nguyễn Trường Giang nói.

Ông Hồ Thái Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn cũng cho biết: Huyện đã chỉ đạo các phòng chuyên môn kiểm tra, xác minh lại các quy trình, thủ tục ở Trường Mầm non Sơn Hàm. Sau khi có kết quả xác minh sẽ có hướng xử lý cụ thể.