Trước thực trạng thời gian qua xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm, Công an huyện Vũ Quang đã kịp thời mở khóa dạy bơi miễn phí do Chi đoàn Công an huyện Vũ Quang phối hợp với Đoàn thanh niên xã Đức Hương và các trường học tổ chức, có gần 100 học sinh trên địa bàn tham gia.

Trong thời gian học các học sinh được hướng dẫn thực hiện kỹ năng hít thở dưới nước, cách quạt tay và kỹ năng bơi ếch, kỹ năng nhận biết những vùng nguy hiểm, có nguy cơ bị đuối nước như: cửa cống, cửa sông, kênh mương, ao hồ và cách sơ cứu người bị ngạt nước, các bước cứu người bị đuối nước…

44-1691973768.jpg
Sau hơn 2 tháng các em đã thuần thục nhiều động tác.

Sau hơn 2 tháng luyện tập và thực hành tại bể bơi các em học sinh đã nắm vững các kỹ năng xử lý tình huống dưới nước và thuần thục các động tác bơi. Khóa học không chỉ giúp các em học sinh có điều kiện tập luyện thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe, mà còn trang bị cho các em những kỹ năng cần thiết khi gặp tình huống đuối nước.

Song song với dạy bơi miễn phí cho các em học sinh, thời gian qua Chi đoàn Công an huyện cũng đã phối hợp với các địa phương, trường học trên địa bàn tổ chức tuyên truyền, phổ biến các kỹ năng đảm bảo an toàn trong môi trường nước. Qua đó phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, cộng đồng và toàn xã hội đối với công tác phòng chống đuối nước, góp phần giảm thiểu tai nạn đuối nước ở trẻ em.

Đây là chương trình vô cùng ý nghĩa nhằm cung cấp và bổ sung những kiến thức cơ bản cho các em nhỏ về việc phòng chống tai nạn đuối nước, kỹ năng bơi an toàn, kỹ năng sinh tồn trong môi trường nước. Qua lớp dạy bơi miễn phí này sẽ góp phần hạn chế các tai nạn đuối nước trẻ em trên địa bàn huyện. Đồng thời tạo ra một sân chơi lành mạnh, thiết thực cho các em thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện./.