Điểm chắn đường ngang giữa Quốc lộ 7A và đường tàu tại địa bàn xã Diễn Phúc, huyện Diễn Châu thường xuyên diễn ra ùn tắc, cùng với đó nhiều người cố tình vượt qua đường ngang khi tín hiệu đèn đỏ báo hiệu tàu sắp đến diễn ra khá thường xuyên…Vì vậy đây là điểm đen mất ATGT, gây lo lắng cho lực lượng chốt trực cũng như người đi đường.

a-1665800805.jpg
b-1665800813.jpg
Điểm chắn đường ngang giữa Quốc lộ 7A và đường tàu tại địa bàn xã Diễn Phúc thường xuyên diễn ra ùn tắc, cùng với đó nhiều người cố tình vượt qua đường ngang khi tín hiệu đèn đỏ báo hiệu

 

Anh Lê Văn Mạnh – Nhân viên chắn đường ngang tại Diễn Phúc, Diễn Châu nói: “Đường 7 thì từ dưới lên chật mà lượng người đông quá, dừng 1-2 phút là xe ách tắc, có một phần ít khi đóng rồi họ vẫn luồn lách  qua. Xe tải chở đất đá qua chở đất đá không bịt đổ đất cả đường, qua đường ngang là đổ nhiều”.

Trước thực trạng đó, Phòng CSGT Công an Nghệ An đã phối hợp với Đội CSGT Diễn Châu ra quân thường xuyên trực chốt, xử lý hàng hoạt các phương tiện vi phạm. Qua đó đã lập lại trật tự tại điểm giao thông quan trọng này.

Còn tại tuyến đường tàu qua Cầu Lồi xã Diễn Hồng, trước đây là điểm đen tai nạn giao thông đường sắt do có nhiều đường ngang được mở. Theo đó, địa phương cũng như lực lượng chức năng đã kiên quyết ngăn chặn việc phát sinh thêm những lối đi tự mở trái phép qua đường sắt, cắm mốc chỉ giới hành lang bảo vệ đường sắt. Lắp thêm một chốt chắn tự động tại điểm giao nhau có đông người qua lại. Nhờ đó mà 2 năm qua tại  điểm này không xảy ra tai nạn giao thông đường sắt.

c-1665800858.jpg
Tuyến đường tàu qua Cầu Lồi xã Diễn Hồng được lắp thêm một chốt chắn tự động tại điểm giao nhau có đông người qua lại

Ông Nguyễn Hồng Bá – Xã Diễn Hồng, Diễn Châu, Nghệ An trao đổi: “Trước đây chưa có thì rất phức tạp, nhất là học sinh đi học trường cấp 3  rồi giao thông Yên Thành xuống phức tạp, thường xuyên xảy ra tai nạn. Từ ngày lắp rào chắn tự động, tại nạn giao thông hầu như không xảy ra”.

d-1665800866.jpg
Diễn Châu có 30 km đường sắt đi qua địa bàn 12 xã, với 61 nút giao cắt đồng mức, giao cắt với đường ngang dân sinh

Diễn Châu có 30 km đường sắt đi qua địa bàn 12 xã, với 61 nút giao cắt đồng mức, giao cắt với đường ngang dân sinh. Để lập lại trật tự an toàn giao thông đường sắt, Diễn Châu đã tiến hành kiểm tra tổng thể tình trạng vi phạm trật tự ATGT đường sắt. Theo đó, xóa 6 lối đi tự mở, tiến hành lắp đặt 7 điểm gác chắn tự động. Tổ chức cho các hộ dân sống hai bên đường sắt ký cam kết thực hiện các quy định về trật tự ATGT đường sắt, không tự ý mở đường ngang, không lấn chiếm hành lang. Cùng với đó 3 nhà ga trên địa bàn huyện cũng đã phối hợp chặt chẽ đảm bảo thông suốt, an toàn cho các chuyến tàu qua địa bàn.

Nguyễn Đình Hoàng – Trưởng ga Yên Lý, Diễn Yên, Diễn Châu cho biết: “Đơn vị khu ga Yên Lý thì có các cung đường Yên Lý, cung thông tin điện tử, tổ chức 273+620, đầu tháng thì họp khu liên hiệp khu ga để duy tu thiết bị để chạy tàu được thường xuyên. Điểm nóng nhất là lối đi tự mở  trên Diễn Đoài có dự án sẽ làm chắn tự động”.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông đường sắt làm 1 người chết, giảm nhiều so với những năm trước đây. Cùng với ý thức của người dân trong việc chấp hành nghiêm quy định giao thông đường sắt thì sự vào cuộc quyết liệt từ phía các ngành chức năng sẽ góp phần  mang lại kết quả tích cực, đảm bảo an toàn cho người dân cũng như những chuyến tàu qua địa bàn./.