Bỏ lại ồn áo, náo nhiệt, từ TP Vinh lên xe đi thẳng về phía Tây khoảng hơn 10km, cách Hà Nội 290km về phía Bắc, bên cạnh quốc lộ 46B Cửa Lò - Nam Đàn, du khách sẽ đến được khu du lịch sinh thái Eo Gió, nằm ở địa bàn xóm 5, xã Nam Giang (huyện Nam Đàn).

Nơi đây đang là địa điểm “hot” thu hút du khách đến tham quan, chụp ảnh bởi một mô hình nông trại độc đáo, ít thấy ở Nghệ An và các tỉnh lân cận.

Khu vườn toàn hoa và rau, quả

Tránh xa những “vết xe đổ” khi phát triển du lịch tạo những “phố trên núi” với mật độ bê tông hóa chen chúc ngộp thở thì khu du lịch sinh thái Eo Gió là một dự án tại vườn ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông lâm nghiệp, trồng các loại cây lấy gỗ, cây ăn quả và các loại rau xanh an toàn chất lượng.

y-1702886375.jpg
Các bạn nhỏ thích thú cho đà điểu ăn

Đồng thời, khu du lịch kết hợp việc phát triển giống, nông trại thực nghiệm, nuôi một số loài động vật thực nghiệm mang tính mô hình nhằm quảng bá hình ảnh thương hiệu sản phẩm nông lâm nghiệp, tạo cảnh quan cho du khách, nghỉ dưỡng, học và thực tập mô hình.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Ngô Minh Thắng, đại diện khu du lịch sinh thái Eo Gió cho biết: “Nhờ sự yêu mến của du khách trong và ngoài tỉnh nên khu du lịch không ngừng được mở rộng cả về quy mô lẫn chất lượng. Hy vọng những năm tới, đây vẫn sẽ là địa điểm được mọi người yêu thích”.

Đà Lạt trong lòng xứ Nghệ

Khung cảnh thiên nhiên của khu sinh thái Eo Gió thật thơ mộng nhưng không kém phần hùng vỹ với điểm nhấn là một hồ nước rộng lớn xung quanh đó là rừng thông bạt ngàn bao quanh.

Ngay khi đặt chân đến đây chúng ta sẽ bắt gặp một không gian vô cùng lãng mạn với bóng núi mây vờn đang in hình xuống mặt nước cùng với đó là bầu không khí trong lành dễ chịu, mang lại một không gian “cực chill”, thỏa sức chiều lòng cả những tín đồ sống ảo khó tính.

Bên trong có hệ thống đường, vườn hoa, quán cafe giải khát, các điểm check in, bãi đỗ xe, biển chỉ dẫn… Tiếp đến là mảnh đất rộng nuôi các loại chim đà điểu, bồ câu, nhím, thỏ, hươu...

Ở giữa vườn có một lồng lớn nuôi rất nhiều chim cảnh. Vườn còn có chỗ phục vụ ăn uống, khu picnic, cắm trại, nhà sàn, quầy cà phê giải khát, quầy dịch vụ thuê dụng cụ, đồi thông, không khí trong lành, yên tĩnh.

9-1702886402.jpg
Toàn cảnh vườn sinh thái trải nghiệm Eo gió nhìn từ trên cao

Đặc biệt, khu du lịch có thác nhân tạo cực đẹp và hồ bơi cho mọi người. Hơi mát từ đám bụi nước phả ra cùng hồ nước trong vắt dưới chân thác mời mọc du khách.

Từ đây phóng tầm mắt ra không gian thoáng đạt trước mặt, những cánh rừng thông trải dài ngút ngàn, có hàng rào, cây mít, cây dâu, cây hồng trĩu quả giống như nhà vườn Huế, chỉ khác là rất tự nhiên mộc mạc mà chân chất. Cảm giác khu sinh thái Eo Gió như là một Đà Lạt của thời chưa bị cơn lốc xây dựng cuốn thành phố ngàn thông xô lệch.

87-1702886423.jpg
Như một Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng xứ Nghệ

Khu du lịch sinh thái Eo Gió có điểm rất đặc biệt đó là toàn bộ hệ thống điện ngầm giúp cung ứng điện an toàn, tạo không gian thông thoáng, cải thiện mỹ quan khu sinh thái.

Điểm nhấn của khu du lịch là mang đặc trưng riêng của một thung lũng rừng, vườn sinh thái trải nghiệm Eo Gió quanh năm xanh mát nhờ được bao bọc và ẩn mình trong dãy núi. Ai đã từng một lần đặt chân đến đây đều phải ngỡ ngàng thốt lên: "Như một Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng xứ Nghệ".

Chị Lê Như Quỳnh (ở TP Vinh) chia sẻ: “Sau vài lần lỡ hẹn thì lần này gia đình đã sắp xếp được công việc để đưa hai đứa nhỏ đến Eo Gió tham quan, chụp ảnh. Phải nói là khu du lịch này quá đẹp, góc nào cũng sống ảo được hết. Công việc bận rộn, nhiều chuyện không vui nhưng đến đây thấy ai cũng vui vẻ, cảnh thì đẹp, không gian lại mát mẻ khiến tâm trạng phấn chấn hẳn lên”.

Từ Hà Nội vào Nghệ An chơi cùng bạn, bạn Anh Quân, sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết: “Trước giờ cứ nghĩ mấy khu sinh thái kiểu này chỉ có ở Sapa hay Đà Lạt thôi. Giờ đến đây thấy vừa lạ mắt, vừa đẹp mà không khí lại thoáng đãng nên khá thích thú. Đi từ sáng đến giờ nhưng vẫn chưa đứa nào chịu về”.

Được biết, khu du lịch sinh thái Eo Gió sẽ mở cửa xuyên suốt…. Vì vậy, du khách có thể thoải mái sắp xếp thời gian đến thưởng ngoạn, lưu giữ cho mình những bức ảnh kỷ niệm đẹp bên gia đình, bạn bè và người thân.