Cửa Lò được người Pháp phát hiện và trở thành nơi nghỉ mát từ năm 1907 nhưng những năm 2000, bãi biển này mới thực sự thu hút đông khách du lịch vào mùa hè.

Đi đâu ở Cửa Lò?

Bãi biển Cửa Lò cách Hà Nội hơn 300km, cách TP Vinh khoảng 16km. Biển nơi đây có sóng lớn, nước trong, cát mịn, thích hợp để tắm, vui chơi với các hoạt động như teambuilding, lướt sóng môtô nước, dù bay, jetski... hay lặn biển, du ngoạn bằng thuyền. Về đêm, du khách có thể đi dạo ngắm cảnh hay đi câu mực trên thuyền của ngư dân.

Đảo Lan Châu nằm ngay trên bãi biển Cửa Lò, với những vách đá đủ hình thù vươn dài ra biển. Trên đỉnh còn có lầu nghinh của vua Bảo Đại, nơi du khách phóng tầm mắt ngắm toàn bộ khung cảnh của thị xã, cảng Cửa Lò, những đoàn tàu đánh cá ra khơi...

ggg-1702265422.jpeg
Đảo Lan Châu ven biển Cửa Lò. Ảnh: NAPC

Đảo Hòn Ngư cách Cửa Lò  khoảng 4km, với hai hòn đảo lớn nhỏ như hình hai con cá. Bạn có thể thuê thuyền, cano ra thăm đảo.

Khu du lịch Cửa Hội là nơi để du khách nghỉ dưỡng, vui chơi. Nơi lưu trú cao cấp nhất ở đây là Vinpearl Cửa Hội.

Những cánh đồng hoa cúc biển tọa lạc ở phía nam quảng trường Bình Minh, khu vực công viên Hoa Cúc Biển... đẹp nhất vào cuối tháng 4, tháng 5 hàng năm.

lpp-1702265459.jpeg
Cánh đồng hoa cúc biển ven biển Cửa Lò. Ảnh: Báo Nghệ An

Ăn gì ở Cửa Lò

Đặc sản không nên bỏ lỡ ở Cửa Lò chính là hải sản tươi sống do ngư dân đánh bắt hàng ngày. Tôm tít (bề bề), mực nháy... là những món hải sản được lòng thực khách. Bên cạnh đó là mọc cua bể, cá giò bảy món, cháo lươn, ghẹ rang me, cháo nghêu.

o-1702265485.jpeg
Mực nháy đem hấp ngay là đặc sản hấp dẫn. Ảnh: Báo Nghệ An

Mua gì làm quà

Chợ cá Nghi Thủy là chợ hải sản đầu mới lớn nhất vùng, tấp nập tàu thuyền của ngư dân từ khoảng 3-4h sáng. Du khách có thể mua cá thu nướng, mực tươi, ghẹ sống, tôm tít...

Quà mang về có các loại hải sản khô như cá chỉ vàng, cá khô, moi, tôm bóc nõn hay nước mắm, mắm tôm, mắm tép, mắm ruốc...