Được đánh giá cao hơn đối thủ thế nhưng Tây Ban Nha nhập cuộc không thật sự tốt. Số cơ hội mà đội bóng này tạo ra trước khung thành đối thủ không đáng kể, các cầu thủ Tây Ban Nha rơi vào bế tắc trước lối chơi mạnh mẽ, kỷ luật, tinh tế của đội bóng châu Phi. Maroc chọn đấu pháp phòng ngự phản công để đối chọi với sức mạnh của La Roja. Hàng thủ của Maroc đã chơi vô cùng chặt chẽ, các cầu thủ không ngại va chạm, gây áp lực lên đối phương.

Tây Ban Nha bế tắc trong phần lớn thời gian của trận đấu. Trong khi đó, Maroc có vài cơ hội nguy hiểm từ những pha phản công những không tận dụng được. Hai đội phải bước vào hiệp phụ.

Thêm 30 phút, Tây Ban Nha và Maroc vẫn duy trì thế trận như 2 hiệp chính trước đó. Đại diện châu Âu có cơ hội ghi bàn định đoạt trận đấu ở phút bù giờ thứ ba nhưng Pablo Sarabia bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc với cú sút trúng cột. Tây Ban Nha và Maroc tiếp tục phải dùng đến luân lưu để phân định thắng thua.

Thủ môn Yassine Bounou trở thành người hùng của đội bóng châu Phi khi cản phá thành công 3 cú sút của Sarabia, Carlos Soler và Sergio Busquets, chính thức loại Tây Ban Nha khỏi World Cup 2022.

0345-6q70o53g-goncalo-ramos-625x300-07-december-22-1578-1670379048.jpg
Bồ Đào Nha thắng đậm Thụy Sỹ

Còn ở trận đấu cuối cùng của vòng 1/8, đã không có bất ngờ nào xảy ra. Bồ Đào Nha thể hiện đẳng cấp vượt trội trước Thụy Sỹ để thẳng tiến vào vòng trong. Phút 16, Goncalo mở tỷ số cho Bồ Đào Nha từ pha xử lý bóng mềm mại trong vòng cấm địa đối phương.

Trong cuộc đối đầu này, Bồ Đào Nha đã cho Thuỵ Sỹ thấy sức mạnh của mình khi kiểm soát hoàn toàn thế trận và tạo ra vô số cơ hội trước khung thành đối thủ. Phút thứ 33, Pepe nhân đôi cách biệt cho Bồ từ tình huống đá phạt góc, trung vệ lão tướng bật cao đánh đầu dũng mãnh hạ gục thủ thành Sommer.

Bước sang hiệp 2, thế trận không mấy sáng sủa cho Thuỵ Sỹ. Phút 51, Bồ Đào Nha đã nhấn chìm mọi hy vọng của cổ động viên đối phương khi nâng tỷ số lên thành 3-0. Chỉ 5 phút sau, tỷ số được nâng lên thành 4-0 cho Bồ Đào Nha, Guerreiro thoát xuống thực hiện pha ghi bàn ấn tượng đánh bại hàng thủ của Thụy Sỹ.

Về cuối trận Bồ Đào Nha còn ghi thêm được 2 bàn thắng nữa do công của Goncalo và Leao. Nỗ lực của Thụy Sỹ chỉ đổi lấy 1 bàn danh dự nhờ công của hậu vệ Manuel Akanji ở phút 58. Đánh bại đối thủ với tỷ số 6-1, Bồ Đào Nha trở lại tứ kết World Cup sau 16 năm chờ đợi./.

Theo Vi Vi - ngaymoionline.com.vn