Bắt đầu trận đấu, Senegal là đội nhập cuộc tốt hơn, chơi hứng khởi những phút đầu khiến tuyển Anh khá vất vả. Nhưng sau đó, họ dần lấy lại thế trận. Phút 38 Anh mở tỷ số từ một pha tấn công nhanh, Jordan Henderson dứt điểm một chạm tung lưới Senegal sau đường căng ngang của Bellingham.

Bị dẫn trước, đại diện châu Phi dâng cao đội hình tìm bàn gỡ. Chính lối chơi này khiến Senegal phải trả giá bằng một bàn thua nữa ở phút bù giờ cuối hiệp một. Harry Kane lập công từ đường chuyền của Foden, ghi bàn đầu tiên tại World Cup năm nay.

Đến phút 57, thế trận an bài khi tuyển Anh có bàn thắng thứ 3 với cú bấm bóng điệu nghệ của Saka. Chung cuộc, Tam Sư thắng đậm Senegal 3-0 và giành quyền vào tứ kết World Cup 2022 mà không cần phải nhờ đến hiệp phụ. Đây cũng là trận thứ ba liên tiếp đội tuyển Anh không để thủng lưới tại World Cup 2022.

5614-world-cup-2022-phap-doi-dau-anh-tai-vong-tu-ket-1670203806.jpg
Pháp giành quyền vào tứ kết gặp Anh

Về phía đối thủ của tuyển Anh tại tứ kết là đương kim vô địch Pháp, đội bóng này cũng có chiến thắng dễ dàng 3-1 trước Ba Lan. Phút 44, Mbappe chọc khe khôn ngoan cho Giroud băng xuống. Bằng một nhịp xoay người dứt điểm chân trái khéo léo, Giroud làm rung lưới thủ môn Ba Lan.

Sang hiệp 2, áp lực của Pháp lên Ba Lan không hề suy giảm. Đội bóng Trung Âu đẩy cao đội hình tấn công và phải trả giá với tình huống phản công điêu luyện của tuyển Pháp. Giroud chọc khe cho Dembele, rồi số 11 chuyền bóng tới Mbappe. Tiền đạo sinh năm 1998 đánh bại thủ môn Ba Lan với cú sút bằng lòng trong chân phải vô cùng hiểm hóc.

Đến phút 91, Pháp nhấn chìm hy vọng của Ba Lan với bàn nâng tỷ số lên 3-0 của ngôi sao đội tuyển Pháp - Mbappe. Nỗ lực của Ba Lan chỉ đổi lấy bàn danh dự ở phút bù giờ cuối cùng, khép lại trận đấu với chiến thắng đậm đà dành cho Mbappe và các đồng đội./.

Theo An Vi  - ngaymoionline.com.vn