Thế nên nửa đời sau chính là để cảm ơn cuộc đời đã mang đến cho ta nhiều trải nghiệm trong cuộc sống. Nếu có ai hỏi: “Nửa đời còn lại mong muốn gì, mơ ước gì?”, tin rằng không ít NCT sẽ không ngần ngại mà trả lời rằng: “Mong muốn có cuộc sống bình yên, mạnh khỏe không bệnh tật, được vui vầy bên con cháu”, chứ không phải là có cuộc sống giàu sang để hưởng thụ.

Cũng có không ít người sau nửa đời vất vả, đến cuối đời cũng không thoát khỏi nỗi lo cơm, áo, gạo, tiền. Mỗi ngày còn sống là mỗi ngày phải lo đến chuyện mưu sinh, chưa bao giờ được sống một cuộc sống an nhàn trọn vẹn cho chính bản thân mình.

Khi tuổi đã cao không thể làm những điều lớn lao, thế nên phải chấp nhận cuộc sống thực tại một cách tự nhiên, để chọn cho mình một hướng đi bằng ý chí và nỗ lực của bản thân. NCT đang sở hữu một sức mạnh mà bấy lâu ta đã bỏ quên, đó là sức mạnh ý chí. Chỉ có ý chí mới có thể giúp ta sống một cách mạnh mẽ, vượt qua mọi nghịch cảnh, không gục ngã bởi những sự nghiệt ngã của cuộc đời.

Nói về ý chí, không ít người cười khẩy mà nói rằng: “Sống bằng ý chí ư? Nó có ăn được không? Có thay thế cơm, áo, gạo, tiền được không?”. Vâng! Ý chí không thể nuôi ta như cơm, gạo, nhưng lại nuôi ta về mặt tinh thần vô cùng lớn lao, nếu không có ý chí, ta sẽ chẳng làm được gì, chẳng kiếm được một đồng nào để mua thức ăn, thậm chí có thể bỏ mạng trước khi chết đói.

Vậy thử hỏi ý chí có quan trọng không? NCT nếu sống không có ý chí thì khi ốm đau, bệnh tật, trông chờ vào ai? Nếu không có ý chí làm sao có thể vượt qua được những lúc thập tử nhất sinh. Ý chí luôn tồn tại trong nội tâm giúp ta vượt qua được đớn đau của bệnh tật, vượt qua nghịch cảnh, vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Ý chí nhắc nhở ta rằng: “Hãy cố lên, hãy chiến thắng mọi trở ngại bằng chính ý chí của ta”.

Hơn bao giờ hết, ý chí và sự kiên cường là yếu tố quan trọng đối với cuộc sống của NCT. Nháy mắt một cái, đã quá nửa đời người, nhờ chỉ có ý chí mà ta có một thân thể khỏe mạnh, một cuộc sống hạnh phúc. Cuộc đời là tấm vé không có khứ hồi, vậy nên hãy sống một cuộc sống lành mạnh, đối xử tốt với bản thân và với mọi người, đó là điều quý giá nhất mà nửa đời còn lại nên làm.

Vẫn biết cuộc đời là một con đường dài với vô số ngã rẽ, ta phải luôn lựa chọn không ngừng, lựa chọn rồi thì cuối đời đừng hối hận điều gì cả. Hãy học cách trầm tĩnh, biết cách cúi mình, giữ gìn sự đơn thuần, bình thản, biết buông bỏ những thứ không cần thiết. Đặc biệt, đừng bao giờ đánh mất ý chí của mình, mỗi ngày, mỗi bước đi, mỗi hơi thở của ta đều có ý chí, bởi nó là sức mạnh vô biên.