Thời điểm cảnh sát vào kiểm tra căn nhà khá đẹp ở phường 9 thì phát hiện tại đây có 1 gói bột tinh thể màu trắng, được xác định là chất ma tuý, dạng Ketamin.
 
Theo tin từ báo Lâm Đồng, ông Nguyễn Đình Khoa (42 tuổi, Chủ tịch UBND Phường 1, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) và ông Vũ Thành Sơn (41 tuổi, Chủ tịch UBND Phường 6, TP Đà Lạt) bị tạm đình chỉ công tác trong vòng 15 ngày, kể từ ngày 29/3/2021. Lý do đình chỉ là đang trong quá trình xem xét để xử lý cán bộ, đảng viên có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật.
 
Bà Trần Thị Vũ Loan (Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt) cho nguồn trên biết, ông Khoa và Sơn có các dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật mà cụ thể là sử dụng chất kích thích.
 
Theo Tuổi trẻ, ông Khoa và ông Sơn bị Công an TP Đà Lạt tạm giữ ngày 25/3 do sử dụng ma túy tại một căn hộ.
 
Theo thuật lại của chuyên trang Công an TP.HCM/báo Công an nhân dân, vào tối 24/3, lãnh đạo Công an TP Đà Lạt nhận được tin báo về việc một nhóm 5 người đang có mặt tại một quán ăn ở phường 9, TP Đà Lạt, có biểu hiện như mới sử dụng ma tuý. Cùng với đó, một nguồn tin khác cho biết, tại một căn nhà khá đẹp nằm trên địa bàn phường 9 có một thanh niên cùng nhóm bạn thỉnh thoảng đi về khuya sớm bất thường.
 
Lãnh đạo Công an TP Đà Lạt đã giao Đội CSĐT tội phạm ma tuý tiến hành xác minh, theo dõi.
 
Cảnh sát sau đó đến quán ăn thì 5 người này đang rời quán đi về một căn nhà trên địa bàn phường 9. Đây là căn nhà do Nguyễn Đức Anh (sinh năm 1981, hộ khẩu tại phường 4, TP Đà Lạt) thuê của chủ nhà đang ở tại TP.HCM.
 
Phóng viên Ngọc Hà của nguồn trên ghi nhận, Đội Cảnh sát ma tuý và Công an phường 9 vào nhà kiểm tra thì phát hiện tại đây có 1 gói bột tinh thể màu trắng (sau niêm phong, giám định, xác định là chất ma tuý, dạng Ketamin).
 
"Mặc dù không bắt được quả tang 5 người trên sử dụng ma tuý, nhưng qua thu giữ được một ít ma tuý có liên quan đến nhóm thanh niên này nên Cảnh sát ma tuý test nhanh, kết quả cho thấy cả 5 đều dương tính với chất ma tuý", chuyên trang Công an TP.HCM/báo Công an nhân dân cho hay.
 
Cũng theo nguồn trên, 5 người dương tính với ma túy gồm: ông Nguyễn Đình Khoa (Chủ tịch UBND phường 1); ông Vũ Thành Sơn (Chủ tịch UBND phường 6); Nguyễn Đức Anh; Hai người khác chơi chung nhóm.
 
Báo Người lao động dẫn nguồn tin cho biết, ông Sơn đã nghiện ma túy trong thời gian dài trước khi bị bắt quả tang.
 
Trao đổi với Tuổi trẻ online trước đó, bà Trần Thị Vũ Loan (Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt) cho biết: "Đây là điều hết sức đáng tiếc, ngoại lệ, chưa từng xảy ra trong cán bộ tại TP Đà Lạt".
 
Theo bà Loan, quan điểm của Thành ủy Đà Lạt là sai tới đâu xử lý cán bộ tới đó. Lý do tạm đình chỉ công tác là vi phạm đạo đức lối sống, vi phạm điều lệ Đảng.
 
Cũng theo báo Tuổi trẻ, khi PV tờ này đặt câu hỏi có thông tin về việc "ngoài hai cán bộ Khoa và Sơn, còn có nhiều người khác nhưng trốn kịp trước khi công an đến", Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt Trần Thị Vũ Loan nói: "Việc này cơ quan chức năng đang làm rõ và xử lý nếu thực sự thông tin này đúng".
 
VnExpress cho hay, ông Nguyễn Đình Khoa giữ chức vụ Chủ tịch UBND phường 1 vào năm 2020; Ông Vũ Thành Sơn làm Chủ tịch UBND phường 6 từ năm 2018./.