"Trong quá trình nhắn tin, tin nhắn của tôi hoàn toàn lành mạnh, trong sáng, không có động cơ và khuất tất gì. Bởi thời gian tôi nhắn lúc đó là buổi chiều (5h), có mọi người", thầy P. viết trong bản tường trình.
 
Thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình) hôm qua cho báo giới biết, đơn vị đã nhận được tường trình của ông N.H.P. (Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Quảng Thạch), liên quan đến việc nhắn tin "nhạy cảm" với một nữ giáo viên.
 
Việc ông P. phải tường trình là bởi xuất hiện một số bức ảnh chụp tin nhắn được cho là của ông này gửi cho nữ giáo viên để rủ "ra bờ đê hóng mát" gây xôn xao dư luận.
 
Trong hình ảnh bản tường trình của Hiệu trưởng N.H.P., được Vietnamnet đăng tải có nêu, vào chiều 22/5 vừa qua, để chuẩn bị tốt cho việc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhà trường có điều một số đoàn viên của trường đến làm vệ sinh. Khi làm vệ sinh xong thì thầy Ph. tổ chức cho mọi người ra đê Trung Thuần (xã Quảng Thạch) để uống nước.
 
"Trong quá trình uống nước, tôi có nhắn tin cho cô L. ra đê uống nước. Lý do nhắn tin cho cô L. là: Cô L. là một người cháu, một học sinh cũ, một giáo viên cũ của trường nơi tôi công tác trước đây. Phần nữa vừa qua cô L. có nguyện vọng làm đơn chuyển về trường... nên tôi nhắn tin ra uống nước để trao đổi một số công việc và nguyện vọng của cô.
 
Trong quá trình nhắn tin, tin nhắn của tôi hoàn toàn lành mạnh, trong sáng, không có động cơ và khuất tất gì. Bởi thời gian tôi nhắn lúc đó là buổi chiều (5h), có mọi người và một người học sư phạm với cô L. Là một Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường nên tôi nhận thức được việc tôi nhắn tin cho cô L. là không có động cơ gì không trong sáng", Hiệu trưởng P. viết trong tường trình, đồng thời khẳng định việc nhắn tin này không vi phạm đạo đức nhà giáo.
 


 
Một đoạn trong tin nhắn của hiệu trưởng. Ảnh: Infonet/Vietnamnet
 
Trả lời trên VTC News, ông Phan Văn Thanh (Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch) nói UBND huyện đã nắm được thông tin về sự việc. Ông Thanh cho hay, thời gian tới sẽ trực tiếp chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Bố Trạch mời thầy P. lên làm việc và có phương hướng xử lí.
 
Đây là bài học dành cho thầy trong quá trình làm hiệu trưởng, cũng như các giáo viên trong địa bàn huyện nhà không mắc phải", nguồn trên dẫn lời Chủ tịch huyện Quảng Trạch.
 
Ông Phan Thanh Xuân (Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quảng Trạch) thông tin trên Dân trí, việc ông P. nhắn tin cho nữ giáo viên rủ ra đê chơi là có thật. Dù nội dung đoạn hội thoại cũng không đến mức nhạy cảm, và không đủ yếu tố để xem xét kỷ luật, nhưng phía Phòng giáo dục cũng đã nhắc nhở đối với ông P.
 
Cũng theo Dân trí, ông h. vừa bị kỷ luật, điều chuyển công tác từ một trường tiểu học khác sang ngôi trường hiện tại.