Sau khi ly hôn, chị H. về ở nhà riêng tại huyện Bắc Quang. Thành tìm về nhà chị H. đòi gặp mặt không được liền chui qua mái lợp xi măng vào trong gây án.
 
Chiều 23/6, Công an tỉnh Hà Giang phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ án mạng xảy ra tại xã Quang Minh, huyện Bắc Quang.
 
Trước đó, khoảng 4h30 cùng ngày, Công an huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang tiếp nhận tin báo về việc tại thôn Quang Tiến, xã Quang Minh xảy ra vụ án giết người.
 
Bà Mai Thị H. (SN 1962, trú tại thôn Quang Tiến, xã Quang Minh, Bắc Quang) trình bày, bà phát hiện con gái là Nguyễn Thúy H. (SN SN 1992, trú tại Tân Tiến, Hoàng Su Phì) và Hoàng Duy Thành (SN 1982, trú cùng địa chỉ - chồng cũ của chị H., đã ly hôn được hơn 1 tháng) nằm ở giường trong nhà của vợ chồng chị H. tại thôn Quang Tiến.
 
Trên người chị Thúy H. có nhiều vết thương ở bụng và cổ. Gia đình kiểm tra thấy chị đã tử vong, còn Hoàng Duy Thành bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quang.
 

 
Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, tử thi, phục vụ công tác điều tra. Ảnh: Diệu Loan.

 
Đối tượng Hoàng Văn Thành sau khi gây án đã tự sát nhưng không chết, anh ta được đưa đi cấp cứu, sức khỏe đã ổn định. Ảnh: Diệu Loan
 
​Theo Công an tỉnh Hà Giang, quá trình điều tra xác minh được biết, sau khi ly hôn, chị Thúy H. về ở nhà riêng tại thôn Quang Tiến, xã Quang Minh.
 
Khoảng 22h ngày 22/6, Thành về nhà riêng nơi chị H. đang ở và đòi gặp, tuy nhiên H. không mở cửa cho Thành vào.
 
Thành sau đó trèo và chui qua mái lợp xi măng vào trong, đến khi người nhà của chị H. đến thì phát hiện chị tử vong, còn Thành nằm bất tỉnh trên giường.
 
Bước đầu, Công an tỉnh Hà Giang nhận định Hoàng Duy Thành đã giết chị H. rồi tự sát./.