39 nạn nhân xấu số mãi mãi không thể gặp lại gia đình, thế nhưng do kẻ cầm đầu khi đó mới chỉ 16 tuổi nên sẽ đối mặt mức án phạt 20 năm tù?
 
Ngo Sy Tai, hay còn gọi là Hung Sy Truong, là thành viên chủ chốt của đường dây tổ chức đưa người sang Anh trái phép. Cũng là kẻ đã khiến 39 nạn nhân người Việt ra đi oan uổng khi cố nhập cư trái phép trong container đông lạnh hồi tháng 10/2019.
 
Sy Tai là người điều hành của tổ chức bí mật này tại Brussels, Bỉ, nơi tập trung người di cư trước khi chuyển họ đến gần biên giới với Pháp. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, nam thanh niên này mới chỉ 16 tuổi.
 

Ngo Sy Tai là người điều hành căn cứ ở Bỉ của tổ chức từ năm 16 tuổi.
 
Hắn ta đưa taxi đến đón những người di cư Việt Nam tới gần biên giới Bỉ – Pháp, rồi tiếp tục đưa họ lên xe container để đến Anh. Sau khi 39 nạn nhân người Việt gặp nạn, Ngo bỏ trốn đế Đức, và thành phố Birmingham ở miền trung nước Anh.
 
Hành vi của nam thanh niên này bị lên án là kiếm tiền bất chính, không quan tâm tới sức khỏe và tâm lý của các nạn nhân. Thậm chí những nạn nhân này còn bị cấm rời khỏi địa điểm bí mật mà họ được đưa tới, và không được hé môi nói nửa lời trong suốt thời gian di chuyển.
 
 
Hàng loạt thành viên đường dây buôn người đã bị bắt giữ và xét xử
 
Tới ngày 8/4 vừa qua, sau khi đã đầy đủ các bằng chứng, thẩm phán quận Tòa Sơ thẩm Westminster của Anh Mark Jabbit đã quyết định dẫn độ Ngo về Anh và xét xử tại đây. Phiên tòa sẽ diễn ra vào mùa hè năm nay. Ở thời điểm vụ việc diễn ra, Ngo 16 tuổi, thế nên có thể hắn phải đối mặt mức án 20 năm tù./.