"Việc kết luận ông Yên lừa đảo phải do cơ quan luật pháp phán quyết. Nhưng cá nhân tôi cho rằng, hành vi gian dối tổ chức lấy tiền, tài sản của nhiều người cần phải ngăn chặn", báo Dân Việt dẫn lời bà Hằng.

Liên quan vụ vợ chồng đại gia Huỳnh Uy Dũng (Dũng "lò vôi", Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại Nam, Bình Dương) tố ông Võ Hoàng Yên lừa đảo, bà Nguyễn Phương Hằng, vợ ông Dũng, đã có những chia sẻ mới nhất với phóng viên Đông Anh của báo điện tử Dân Việt.
 
Bà Hằng chia sẻ với báo Dân Việt, bà muốn vạch trần một sự thật về ông Võ Hoàng Yên và nhóm của ông này, để không còn ai bị lừa. "Việc làm của tôi không phải vì tiền, vì 3 – 4 lần ông Yên đã đề nghị tôi, trả lại tiền và cho chìm xuồng vụ này", tờ này dẫn lời vợ ông Dũng "lò vôi".
 
"Tôi và anh Dũng trải thảm chào đón ông Yên để cùng nhau đi làm việc thiện. Nhưng chúng tôi đã sai lầm khi tin vào ông ta. Chúng tôi muốn xây dựng trung tâm chữa bệnh để ông Yên có nơi ổn định trị bệnh cho bá tánh.
 
Nhưng càng về sau, tôi phát hiện ra ông ta không hề muốn vậy. Chiêu chữa bệnh của ông ta là theo kiểu "chữa rất nhanh và chạy rất lẹ", để không bệnh nhân nào biết bị ông ta lừa", báo Dân Việt dẫn lời bà Nguyễn Phương Hằng.
 
Theo chia sẻ của bà Hằng với nguồn trên, vợ chồng bà quen ông Võ Hoàng Yên từ tháng 7/2019 và ông Yên từng nói ông ấy là "Hoa Đà tái thế". Bà kể, khi chữa bệnh cho người dân, ông Võ Hoàng Yên có nói bệnh nhân bị bệnh "là do nghiệp báo" và "muốn hết bệnh, phải trả nghiệp bằng cách cúng dường". Thế nhưng khi cúng dường lại cho chính nhóm của ông Yên.
 
Vợ ông Dũng "lò vôi" cho rằng ông Võ Hoàng Yên đã "đánh vào lòng tin mọi người để trục lợi". Có lần, bà chuyển tiền cho ông Yên làm một tượng Phật, song sự thật là có hàng chục người cũng cúng dường làm tượng Phật đó. Mọi người cúng dường được ông Yên cho các số tài khoản nơi bán tượng để chuyển tiền, nhưng sau này bà biết tất cả tài khoản đều của người trong nhóm ông Yên.
 

 
Một góc của Hội quán Hưng An Tự (xã Gia An, huyện Tánh Linh), nơi ông Võ Hoàng Yên đến hành nghề. 
 
"Việc kết luận ông Yên lừa đảo phải do cơ quan luật pháp phán quyết. Nhưng cá nhân tôi cho rằng, hành vi gian dối tổ chức lấy tiền, tài sản của nhiều người quả là cao thủ, tinh vi… cần phải ngăn chặn", bà Hằng chia sẻ với phóng viên báo Dân Việt.
 
Trong chia sẻ với báo giới trước đó, bà Hằng cho hay, suốt thời gian dài bà giúp ông Yên, gia đình và cả học trò ông Yên. Vợ chồng bà coi ông Yên như người thân, thậm chí con của bà còn nhận ông Yên làm "cha nuôi".
 
Tuy nhiên, bà khẳng định không cho phép ai biến mình thành công cụ. Vợ chồng bà đã bỏ tiền xây chùa, xây trung tâm, để ông Yên có nơi chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, nhưng cuối cùng người mà vợ chồng bà tin tưởng lại "lừa" cả tiền bạc lẫn niềm tin.
 
Bà Nguyễn Phương Hằng bày tỏ mình có thể bỏ ra 1.000 tỷ đồng để cứu trợ và giúp đỡ người nghèo, nhưng bà không chấp nhận việc ai đó trục lợi dù chỉ 1 đồng.
 
Vợ ông Dũng "lò vôi" từng chia sẻ trên Lao động: "Ông Yên nói với tôi đi chữa bệnh miễn phí, lại tự bỏ tiền xây chùa, đồng thời đang chăm sóc cho 17 vườn thuốc, mỗi tháng chi phí từ 1,5-2 tỷ đồng. Tất cả chi phí đều do bản thân tự mình bỏ ra nên ông mắc nợ nhiều người".
 
Bà kể, sau đó ông Yên còn "tiết lộ" chuyện mình có nhiều đất đai, có lần còn mang 1 va li chứa sổ đỏ tới nhờ bà cầm để "lấy tiền trả nợ”. Lúc đó, bà Hằng nghĩ ông Yên làm việc thiện nên mới nợ nần, bà cũng coi ông Yên như người thân nên giúp đỡ mà không bắt ông Yên viết giấy nợ.
 
Nhiều lần bà chuyển tiền vào tài khoản của ông Yên và những người liên quan cung cấp để trả nợ xây dựng chùa và trả nợ tiền từ thiện. Sau đó bà phát hiện những người thụ hưởng đều là người thân của ông Võ Hoàng Yên, chứ không có chuyện xây nhiều chùa, có nhiều vườn thuốc và làm từ thiện như lời "lương y" Yên./.