uuu-1723729229.jpg
Huyện Thanh Chương "trống ghế" Trưởng phòng LĐTB&XH hơn 4 năm. Ảnh: Xuân Thống

Làm bí thư xã vẫn ăn lương trưởng phòng tới 3 năm

Theo thông tin phản ánh, trong hơn 4 năm kể từ tháng 6/2020, ông Đặng Văn Lập, Trưởng phòng LĐTB&XH huyện Thương Chương được điều động, chỉ định làm Bí thư Đảng ủy xã Thanh Yên, đến nay, huyện Thanh Chương vẫn chưa bổ nhiệm Trưởng phòng LĐ&TBXH mới, mà vẫn kéo dài việc giao quyền phụ trách điều hành cho ông Nguyễn Văn Hòe, Phó Trưởng phòng.

Một điều đáng bàn là kể từ khi ông Đặng Văn Lập, Trưởng phòng LĐTB&XH được điều động đi cơ sở, thay đổi công việc mới, nhưng vẫn được huyện Thanh Chương trả lương, phụ cấp chức vụ trưởng phòng cho đến tận tháng 7/2023, gây sự tò mò, hiểu lầm và xôn xao dư luận xã hội trong thời gian qua.

“Không hiểu có quy định nào chuyển công tác đi rồi nhưng lại vẫn ăn lương ở vị trí cũ tới 3 năm mới chuyển lương đi nơi khác? Nhiều người “ngầm hiểu”, đây có phải là việc giữ ghế “lãnh đạo” cho cán bộ đi cơ sở?”, một công dân ở huyện Thanh Chương đặt câu hỏi.

“Trống ghế”, nhiều cuộc họp mời không biết ai đi

Việc chỉ giao phụ trách điều hành Phòng LĐTB&XH huyện Thanh Chương trong nhiều năm, khiến nhiều cuộc họp các đơn vị chỉ mời trưởng phòng nên không biết cử ai đi cho đúng vai, đúng người, khiến nhiều cuộc họp lãnh đạo phòng không có tiếng nói, không nắm được thông tin để chỉ đạo, điều hành công việc.

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh tra về việc này, ông Nguyễn Văn Hòe, Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng LĐTB&XH huyện Thanh Chương cho biết: Khi đồng chí Đặng Văn Lập, Trưởng phòng được điều động, chỉ định giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Thanh Yên, thì tôi được giao phụ trách điều hành phòng đến nay đã hơn 4 năm. Tất cả các nhiệm vụ được giao tôi đều hoàn thành theo quy định. Tôi sinh năm 1965, lúc đó, nếu được bổ nhiệm thì vẫn còn đủ tuổi, thế nhưng, do kéo dài thời gian phụ trách tới 4 năm, nên tôi chỉ còn 2 năm nữa là về nghỉ hưu theo quy định, nên nếu bổ nhiệm sẽ không còn tuổi.

Cũng theo ông này, quyền hạn tham mưu bổ nhiệm trưởng phòng thuộc Ban Tổ chức và Phòng Nội vụ của huyện Thanh Chương.

s-1723729256.jpg
Ông Nguyễn Văn Hòe, Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng LĐTB&XH huyện Thanh Chương trao đổi với phóng viên Báo Thanh tra. Ảnh: Văn Thanh

Để hiểu thêm về việc vì sao ông Đặng Văn Lập, nguyên Trưởng phòng LĐTB&XH huyện Thanh Chương đã chuyển đổi vị trí công tác nhiều năm nhưng vẫn ăn lương trưởng phòng và phụ cấp ở chức vụ cũ nhiều năm liền, phóng viên đã tìm đến bà Đậu Thị Hồng Thảo, Trưởng phòng Tài chính Kế hoạch huyện Thanh Chương. Tuy nhiên, bà Thảo không trả lời về vấn đề này vì chưa có chỉ đạo của lãnh đạo huyện!

Báo Thanh tra sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc.