Văn Kính Dương cho rằng mình không phải chủ mưu trong việc sản xuất ma túy nhưng VKS cho rằng Dương là người phân phối tiêu thụ, chỉ đạo các đồng phạm khác nên Dương có vai trò cầm đầu.
 
Sáng nay, ngày 28/4, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ sản xuất, buôn bán, tàng trữ trái phép 124kg ma túy do Văn Kính Dương cầm đầu.
 
Đây là lần mở phiên tòa thứ 3 sau 2 lần hoãn, dự kiến xét xử trong 2 ngày, 28/4 và 29/4.
 
Thông tin trên Báo Tuổi trẻ cho hay, được thẩm vấn đầu tiên, bị cáo Văn Kính Dương cho rằng mình không phải chủ mưu trong việc sản xuất ma túy mà Nguyễn Đức Kỳ Nam mới là người chủ mưu. Theo Dương, Nam mới là người trực tiếp sản xuất, Dương chỉ phụ trách việc đưa ma túy đi tiêu thụ.
 
Tuy nhiên, đại diện VKS cho rằng Dương là người phân phối tiêu thụ, chỉ đạo các đồng phạm khác trong việc cung cấp nguyên liệu, phân phối ma túy nên Dương có vai trò cầm đầu.
 
Ngoài ra, Dương cho rằng số tiền 4 tỉ thu giữ trong vụ án không phải là tiền do mua bán, sản xuất ma túy. Dương cho rằng đây là tiền bố Dương đưa để mua nhà.
 
Ông Văn Trọng Thái (cha ruột Văn Kính Dương) cho rằng trước đó ông đưa cho Dương 4 tỉ mua chung cư để ông chuyển vào TP.HCM sống.
 
Phía đại diện VKS bác bỏ và khẳng định rằng qua các chứng cứ, lời khai của các bị cáo, lời khai của ông Thái mâu thuẫn nhau nên không có chứng cứ chứng minh đây là tiền của ông Thái. Do đó, VKS cho rằng không có cơ sở chấp nhận.
 
Sau phần xét hỏi, VKS cho rằng hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, án sơ thẩm cũng đã nêu rõ nên đề nghị HĐXX bác kháng cáo, giữ nguyên án sơ thẩm.
 
Sau khi nói lời sau cùng, HĐXX vào phòng nghị án, Văn Kính Dương tranh thủ quay xuống trao cho người tình là hotgirl Ngọc Miu nụ hôn thắm thiết khiến lực lượng an ninh phải nhắc nhở 2 bị cáo.
 
 
Ngọc Miu xuất hiện khá tươi tắn tại tòa ngày hôm nay 28/4 (Ảnh: K14/Doanh nghiệp và Tiếp thị)


 
Văn Kính Dương và người tình hôn thắm thiết (Ảnh: K14/Doanh nghiệp và Tiếp thị)
 
Theo bản án sơ thẩm, Văn Kính Dương từng nhiều lần vào tù. Năm 2010, khi đang thi hành bản án ở trại giam thuộc tỉnh Thanh Hóa, Dương bỏ trốn và bắt đầu mua bán hàng trắng.
 
Sau đó, Dương và đồng phạm sản xuất ma túy với khối lượng "khủng". Nhằm tránh bị phát hiện, nhóm này liên tục thay đổi địa điểm, thuê biệt thự để sản xuất và cất giấu ma túy.
 
Trong quá trình sản xuất, nhóm bị cáo thu được 124kg ma túy tinh chất, 500.000 viên thuốc lắc ngụy trang trong các gói cà phê…
 
Ngoài ra, Dương còn cho đồng phạm mang thuốc lắc đến căn hộ của người tình Ngọc Miu cất giấu.
 
Tòa sơ thẩm đã tuyên phạt Văn Kính Dương mức án tử hình về tội sản xuất trái phép chất ma túy, tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy, 8 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 3 năm về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức, 1 năm tù về tội trốn khỏi nơi giam giữ. Tổng hợp hình phạt chung là tử hình. 
 
Bốn bị cáo khác trong đường dây này cũng bị tuyên phạt mức án tử hình về tội sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy. Bốn bị cáo khác nữa bị tuyên phạt mức án chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy.
 
Bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (tức Ngọc Miu, người tình của Văn Kính Dương) bị tuyên phạt 16 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.
 
Sau bản án sơ thẩm, Văn Kính Dương, Vũ Hoàng Anh Ngọc (tức hot girl Ngọc Miu) và 7 đồng phạm kháng cáo./.