4737-zyro-image-1-1704-1659926904.jpg
Ảnh: Faros

Nguyên nhân là do công ty này tiếp tục vi phạm quy định về công bố thông tin sau khi đã bị đưa cổ phiếu vào diện hạn chế giao dịch. Với yếu tố này, ROS thuộc trường hợp chứng khoán bị đình chỉ giao dịch theo quy định tại Quy chế Niêm yết và giao dịch chứng khoán niêm yết của HoSE. Với quyết định kể trên, cổ phiếu ROS sẽ được giao dịch đến hết tuần sau trước khi bị đình chỉ bắt buộc.

Trước đó vào ngày 2/8, HoSE đã có thông báo về việc đưa cổ phiếu ROS vào diện đình chỉ giao dịch do cổ phiếu đang trong diện hạn chế giao dịch nhưng công ty lại chậm nộp Báo cáo tài chính quý II/2022.

Theo quy định về công bố thông tin, tổ chức niêm yết phải công bố báo cáo tài chính quý trong 20 ngày kể từ ngày kết thúc quý. Trường hợp tổ chức niêm yết là công ty mẹ có đơn vị trực thuộc, việc công bố không chậm hơn 30 ngày. Tuy nhiên, đến nay, HoSE cho biết vẫn chưa nhận được Báo cáo tài chính quý II/2022 của FLC Faros.

Giải trình về việc chậm công bố báo cáo tài chính kể trên, FLC Faros cho biết đã có công văn gửi HoSE xin tạm hoãn công bố báo cáo tài chính quý II bởi lý do bất khả kháng. Sau biến động liên quan đến người đại diện pháp luật của doanh nghiệp hồi cuối tháng 3, FLC Faros đã nộp hồ sơ đăng ký người đại diện pháp luật mới nhưng chưa được Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội chấp thuận. Do đó, dù đã hoàn thiện báo cáo tài chính quý II, đến nay FLC Faros vẫn chưa thể phát hành theo đúng thời hạn.

Hồi đầu tháng 6, cổ phiếu ROS và 2 cổ phiếu liên quan là FLC và HAI đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch (chỉ được giao dịch vào phiên chiều các ngày giao dịch) do chậm nộp Báo cáo tài chính năm 2021 đã được kiểm toán quá 45 ngày so với thời hạn quy định./.