Người dân thành phố Buôn Ma Thuột phản ánh, Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên tỉnh Đắk Lắk với kinh phí đầu tư hơn 60 tỷ đồng được kỳ vọng sẽ phục vụ nhiều hoạt động ý nghĩa cho thanh thiếu niên của tỉnh. Trung tâm được xây dựng trên diện tích 3ha tại phường Tân Lập. Tuy nhiên, sau hơn 5 năm hoàn thành, đến nay công trình vẫn không thể sử dụng, nhiều hạng mục đã xuống cấp, hư hỏng. 

Nhà chức năng được xây dựng 2 tầng, rộng rãi nhưng lâu ngày không được sử dụng nên ẩm mốc, bụi đất bám kín khắp các lối đi. Nhiều mảng tường bong tróc, kính cửa bị vỡ. Phần mái che phía trước tòa nhà đã bị hư hỏng. Một bể bơi được đầu tư hơn 8,9 tỷ đồng nhưng do không được bảo quản, chăm sóc nên cũng đã xuống cấp.

j-1684368211.PNG
 


Theo tìm hiểu của phóng viên, Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên do Tỉnh đoàn Đắk Lắk làm chủ đầu tư. Năm 2017, dự án chính thức hoàn thiện, thế nhưng, do vướng cơ chế nên đến nay vẫn chưa thành lập được bộ máy quản lý của trung tâm là đơn vị sự nghiệp cấp 2 trực thuộc Tỉnh đoàn dẫn tới việc trung tâm không có đơn vận hành và phải bỏ hoang.

Trước mắt, Tỉnh đoàn đã có tờ trình kiến nghị UBND tỉnh Đắk Lắk bổ sung thêm kinh phí sửa chữa các hạng mục hư hỏng. Đồng thời, xây dựng chủ trương xã hội hóa, kêu gọi các nhà đầu tư thực hiện thiết chế cho thanh thiếu niên để giúp công trình phát huy hiệu quả, tránh lãng phí.

Theo Đức Hiếu - Việt Bảo - vtv.vn