Khi Elsie đang chơi với chị gái và bạn bè bên ngoài sân nhà cô bé ở New Addton, phía nam London thì con chó săn bò Staffordshire của hàng xóm bất ngờ xông tới tấn công. Con chó cắn lìa má cô bé sau khi quật ngã nạn nhân.

Vụ chó tấn công bé gái kinh hoàng xảy ra vào khoảng 5 giờ chiều ngày 25/9. Thế nhưng, Elsie đã bỏ học kể từ đó vì sợ phản ứng của các bạn cùng lớp về vết thương của mình, MyLondon đưa tin.

thuong-tam-be-gai-5-tuoi-bi-cho-can-trong-thuong-1666952982.jpg
Elsie đã bị một con chó tấn công dữ dội và xé toạc khuôn mặt của cô bé. Ảnh: Mylodon.

Do vết thương trên má quá nặng, cô bé 5 tuổi đã phải trải qua ba cuộc phẫu thuật và sẽ còn nhiều lần nữa trong tương lai.

Mẹ của Elsie, Kirsty, 29 tuổi, nói rằng cũng như những vết thương trên cơ thể, Elsie đã bị tổn thương tâm lý nặng nề.

"Con bé không muốn ra ngoài, đặc biệt là trên các phương tiện giao thông công cộng vì bé không muốn mọi người nhìn chằm chằm vào mình. Con bé cũng không trở lại trường học vì không muốn bạn bè nhìn thấy mình như vậy", Kirsty nói.

Hôm xảy ra sự việc đau lòng, Elsie và chị gái Amelia, 9 tuổi, đang chơi với bạn bè trong một khu vực an ninh ở phía sau khu nhà của họ.

Chị đứng trong nhà nhìn ra thấy con chó của hàng xóm được thả vào khu vực đó mà không có dây dắt hay rọ mõm rồi nó lao thẳng vào Elsie.

Những đứa trẻ khác đã chạy đến một bức tường và leo đến nơi an toàn nhưng Elsie bị ngã nhào khi chạy trốn khiến con chó lao tới cắn vào mặt cô bé.

Kirsty cho biết cuộc tấn công của con chó chỉ kéo dài vài phút nhưng cô cảm giá nó như cả cuộc đời. "Tôi luôn ám ảnh cảm giác hoảng sợ của con gái khi nhìn thấy con chó tấn công. Tôi không thể gạt hình ảnh đó ra khỏi đầu", cô nói.

Ngay sau đó, Kirsty chạy đến chỗ con gái và đặt cô bé lên vai để con chó không thể cắn nữa. Thế nhưng, con chó tiếp tục nhảy vào Elsie cho đến khi hai mẹ con chạy đến nơi an toàn của một nhà hàng xóm khác.

"Có máu ở khắp mọi nơi và một phần má của con bé bị chó cắn rách toạc ra", Kirsty nói.

"Trong xe cấp cứu, Elsie đang cố gắng ngủ nhưng nhân viên y tế liên tục nói chuyện để cố giữ cho con bé tỉnh táo. Có lúc, con bé quay sang tôi và nói 'Mẹ không sao nhưng con phải đi, con phải nhắm mắt lại ngay bây giờ”, bà mẹ đau đớn kể lại.

Elsie được đưa đến bệnh viện St George, nơi cô phải phẫu thuật trong bốn giờ. Kể từ đó, cô ấy nhiều lần trải qua các ca mổ và bác sĩ cũng nói rằng cô bé còn phải phẫu thuật trong suốt quãng đời còn lại của mình.

thuong-tam-be-gai-5-tuoi-bi-cho-can-trong-thuong-hinh-2-1666953028.jpg
Cả gia đình Elsie giờ đây đều bị sang chấn tâm lý sau vụ tấn công.

Ngay sau vụ việc, cảnh sát đã thu giữ con chó tấn công Elsie và một con khác thuộc cùng một chủ sở hữu. Chúng đang bị nhốt trong cũi của cảnh sát.

Hiện vẫn chưa vụ bắt giữ nào được thực hiện cho đến nay. Người phát ngôn của Cảnh sát Metropolitan cho biết họ vẫn đang tiến hành điều tra.

Sau vụ tấn công kinh hoàng, gia đình Kirsty không muốn tiếp tục sống trong căn nhà của họ nữa bởi nó gợi nhớ tới những cảnh tượng gây ám ảnh.

"Đó là thảm họa cho cả gia đình chúng tôi. Chồng tôi và các con tôi, tất cả đều đang phải gặp bác sĩ tâm lý. Tất cả chúng tôi đều chỉ bị tổn thương nặng", Kirsty tâm sự.

Hội đồng Croydon đang làm các thủ tục để chuyển Elsie và gia đình cô ấy đến một ngôi nhà khác./.