cho-pitbull-anh-minh-hoa-1663903295.jpg
Chó Pitbull. Ảnh minh họa

Ngày 23/9, Công an quận Sơn Trà,TP Đà Nẵng cho biết, vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với bị can Trần Đình Thảo (46 tuổi, trú phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) về hành vi Cố ý gây thương tích. Trần Đình Thảo là người đã thả chó Pitbull tấn công người khác gây thương tích.

Công an cũng đã khởi tố hai người đánh Trần Đình Thảo là Đặng Văn Ngọc (36 tuổi) và Trương Anh Tâm (39 tuổi).

Trước đó, trưa 29/5, Đặng Văn Ngọc và Trương Anh Tâm (39 tuổi) ngồi nhậu tại nhà của Ngọc. Qua đó, Tâm biết được trước đây giữa Ngọc và Trần Đình Thảo (là hàng xóm Ngọc) có mâu thuẫn.

Tâm gọi Thảo đến nhà Ngọc nói chuyện thì tiếp tục xảy ra mâu thuẫn. Ngọc và Tâm xông vào đánh Thảo. Thảo bỏ chạy về nhà cầm xẻng qua quay lại nhà Ngọc để đánh trả thì Tâm giật được xẻng, đánh Thảo bị thương ở mắt trái.

Thảo chạy về nhà lùa 2 con chó sang nhà Ngọc. Trong đó, có một con Pitbull cao khoảng 70cm, nặng khoảng 40kg; một con Béc giê, cao khoảng 60cm, nặng khoảng 30kg. Chó Pitbull cắn Ngọc gây thương tích. Tâm đã dùng đinh ba chĩa đánh chó để giải vây cho bạn.

Hậu quả sau vụ đánh nhau là cả 3 người đều bị thương tích. Theo kết quả giám định thương tật mà chó Pitbull gây ra cho Ngọc là 29%.

Theo Công an quận Sơn Trà, trường hợp của bị can Thảo vẫn khởi tố theo khoản 2, Điều 134 vì xem chó Pitbull không rọ mõm là "hung khí nguy hiểm". Thêm vào đó, ông Thảo biết được chó Pitbull là loài hung dữ, có thể gây thương tích nặng, tính sát thương cao nhưng vẫn thả chó ra để cắn đối thủ.

Trong vụ án, Đặng Văn Ngọc và Trương Anh Tâm cũng bị khởi tố cùng tội danh "Cố ý gây thương tích". Hai người này đã đánh ông Thảo bị thương tích 14% khiến người này tức giận về thả chó qua cắn lại./.