1435-thu-truong-son-sxh-1667275380.jpg
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn. Ảnh: BYT

Trước đó vào khoảng đầu tháng 6, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đã nộp đơn xin thôi việc. Nguyên nhân một phần do áp lực công việc quá lớn, một phần do ông phải điều trị bệnh.

Ông Nguyễn Trường Sơn sinh năm 1964, là Phó Giáo sư, Tiến sĩ Y khoa. Theo tìm hiểu, trước khi giữ cương vị Thứ trưởng Bộ Y tế, ông Sơn đã có hơn 30 năm làm công tác chuyên môn. Trong đó, hơn 16 năm trực tiếp làm công tác chuyên môn với vai trò bác sĩ điều trị tại Khoa Huyết học Truyền máu - Bệnh viện Chợ Rẫy.

Năm 2004, ông Nguyễn Trường Sơn đảm nhận vị trí Phó Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy. Từ năm 2008 đến 2018, ông giữ chức vụ Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy.

Ông Nguyễn Trường Sơn được đánh giá là người có nhiều đóng góp lớn cho ngành y tế trong việc phát triển kỹ thuật cao, công tác ghép thận, ghép gan, ghép tế bào gốc máu ngoại biên phục vụ người dân.

Đặc biệt trong thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn là một trong những lãnh đạo Bộ Y tế luôn có mặt tại những điểm nóng. Ông có mặt và đóng vai trò quan trọng trong công tác chống dịch tại Đà Nẵng, Bắc Giang, Bắc Ninh, TP. Hồ Chí Minh,....

Tại Bộ Y tế, kể từ khi giữ vai trò Thứ trưởng năm 2018, ông Nguyễn Trường Sơn phụ trách lĩnh vực khám chữa bệnh, phát triển y tế chuyên sâu,...

Như vậy, sau khi ông Nguyễn Trường Sơn thôi làm Thứ trưởng Bộ Y tế, lãnh đạo Bộ Y tế có Bộ trưởng Đào Hồng Lan và 3 Thứ trưởng là ông Đỗ Xuân Tuyên, ông Trần Văn Thuấn và bà Nguyễn Thị Liên Hương./.