Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới nói đã nhận được đơn khiếu nại của ông Võ Thanh Phong (Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Thanh Sơn, xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới).
 
Theo tin từ Người lao động, ông Ngô Hoàng Hiếu, Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang nói đã nhận được đơn khiếu nại của ông Võ Thanh Phong (Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Thanh Sơn, xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới), về việc ông Phong bị kỷ luật cảnh cáo do vi phạm quy định đạo đức nhà giáo và quy tắc ứng xử của ngành giáo dục.
 
Nguồn trên thuật lại, ông Phong khiếu nại với 3 nội dung chính về quy trình tổ chức họp kiểm điểm, thành lập hội đồng kỷ luật và thẩm quyền xử lý kỷ luật đối với Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chợ Mới. Bởi ông Phong cho rằng việc lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Chợ Mới ban hành quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông là vượt quá thẩm quyền và không có cơ sở vì chưa có cơ quan chức năng nào xác định được hành vi vi phạm.
 
Cũng theo báo Người lao động, tổ công tác Phòng GD-ĐT huyện Chợ Mới đã khẳng định chưa có cơ sở để xác định và việc gửi những tin nhắn hình ảnh, những đoạn phim không lành mạnh từ địa chỉ máy điện thoại của ông là do vợ ông Phong làm.
 
"Sau khi tiếp nhận đơn khiếu nại của ông Phong, chúng tôi đã chỉ đạo cho đơn vị Thanh tra nhà nước và Phòng Tư pháp huyện rà soát lại các văn bản có liên quan xem như thế nào để có hướng giải quyết tiếp theo. Tuy nhiên, từ năm 2016, UBND tỉnh An Giang có chỉ đạo việc giao Chủ tịch UBND huyện được phép ủy quyền cho Phòng GD-ĐT về thẩm quyền bổ nhiệm cũng như xử lý kỷ luật cán bộ.
 
Câu chuyện này cũng hơi khó nhưng quan điểm của chúng tôi là phải làm cho mọi việc sáng tỏ để tránh trường hợp oan sai trong việc xử lý cán bộ", báo Người lao động dẫn lời ông Hiếu.
 
Trước đó, ông Tống Văn On Em, Trưởng Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Chợ Mới thông tin với Tuổi trẻ online, cơ quan này đã quyết định kỷ luật đối với ông Võ Thanh Phong, vì đã vi phạm quy định về đạo đức nhà giáo và quy tắc ứng xử của ngành giáo dục. Trước đó, ông bị chị P.T.T., nhân viên kế toán của trường, tố nhiều lần gửi tin nhắn và clip ‘nhạy cảm’ cho chị.
 
Cũng theo ông Em, Phòng Giáo dục và đào tạo cũng không bổ nhiệm lại ông Phong vào chức vụ hiệu trưởng.
 
"Trong thời gian này, chúng tôi giao cho phó hiệu trưởng của Trường THCS Nguyễn Thanh Sơn tạm thời phụ trách điều hành. Trong vụ việc này, cô T. cũng có vi phạm nhắn tin qua lại này nọ nên sẽ bị kỷ luật. Xử lý hình thức nào sẽ do phó hiệu trưởng phụ trách xử lý", nguồn trên dẫn lời ông Em.
 
Theo Tuổi trẻ, về thông tin chị T. tố tài khoản mạng xã hội ông Phong liên tục gửi nhiều tin nhắn, clip ‘nhạy cảm’ cho chị trong thời gian dài, kết quả xác minh bước đầu, đoàn thanh tra khẳng định ông Phong có nhắn tin cho chị T. nhưng chỉ trao đổi công việc, còn những hình ảnh, clip ‘nhạy cảm’, phim đồi trụy là do… vợ ông Phong nhắn.
 
Song trong nội dung Tuổi trẻ dẫn từ đoàn thanh tra có đoạn: "Đến khi Công an xã Bình Phước Xuân yêu cầu vợ ông Phong thực hiện lại cách nhắn tin và gửi những hình ảnh trên thì vợ ông Phong không làm được và nói là lâu rồi quên"./.