a-cg-2638036002489663373-1667985217.jpg
Ra mắt "Tổ liên gia an toàn về PCCC" tại tổ dân cư số 1 thuộc khối 6, thị trấn Cầu Giát (Quỳnh Lưu).

Tại buổi lễ ra mắt, đại diện công an thị trấn Cầu Giát đã thông qua các Quyết định của Chủ tịch UBND thị trấn về việc thành lập mô hình và Quy chế hoạt động của mô hình "Tổ liên gia an toàn về PCCC". Được biết, tổ dân cư số 1, thuộc khối 6 có 16 hộ dân gồm bao các hộ có nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh các mặt hàng là các loại vật liệu dễ cháy như quần áo, giày dép, vải, chăn màn, tạp hóa,...các loại nhà trên thường chỉ có một lối thoát nạn ra ngoài. Cửa ra vào chính tại tầng 1 thường là cửa xếp, cửa cuốn, tại các tầng trên có thể bố trí biển hiệu quảng cáo che chăn hết các hành lang mặt tiền. Những đặc điểm trên tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, khi cháy người dân không thoát nạn được, nhất là các đám cháy xảy ra vào ban đêm.

anh-cg-4638036003290588566-1667985241.jpg
Hướng dẫn các hộ dân thực hành sử dụng một số phương tiện chữa cháy tại chỗ.

Trước những nguy cơ tiềm ẩn xảy ra cháy nổ ảnh hưởng đến an toàn tính mạng và tài sản nên các hộ dân đã tự nguyện đóng góp mỗi hộ 1 triệu đồng để mua sắm trang thiết bị phòng cháy, bình bột chữa cháy, các tiêu lệnh về PCCC… Đồng thời mong muốn chính quyền địa phương thành lập “Tổ liên gia an toàn PCCC” để hoạt động nề nếp và hiệu quả hơn.

Tại buổi ra mắt, các thành viên “Tổ liên gia an toàn PCCC” đã được cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC Công an huyện Quỳnh Lưu hướng dẫn thực hành sử dụng một số phương tiện chữa cháy tại chỗ và diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ với các tình huống cháy xảy ra; hướng dẫn kỹ năng ứng phó khi xảy ra  hoả hoạn./.