Nhóm người của Công ty TNHH MTV KOREA MART Quỳ Hợp thuê mặt bằng để trưng bày giới thiệu các sản phẩm gồm các loại thực phẩm chức năng, nệm than, gối than....

Gần 80 tuổi, không có thu nhập, sống phụ thuộc con cái song bà Ngô Thị Lan trú tại bản Lè, Châu Quang đã phải bỏ số tiền gần 16 triệu đồng để sở hữu 1 cái nệm của Cty TNHH MTV KOREA MART Quỳ Hợp mà không hề hay biết về nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm đó.

Cũng như bà Lan, bà Trương Thị Thẩng trú tại khối 17 thị trấn Quỳ Hơp đã phải bỏ số tiền 10 triệu đồng để sở hữu 1 cái gối và 1 cái nệm của Cty TNHH MTV KOREA MART Quỳ Hợp tại khối 13 thị trấn Quỳ Hợp sau khi được nghe Cty quảng cáo “công dụng” của sản phẩm.

ban-hang-da-cap-1-1668223329.jpg
Xuất hiện chiêu trò bán hàng “tặng quà” cho người cao tuổi

Không có thu nhập, nhưng đến giờ anh Đào Ngọc Quý-khối 7 thị trấn Quỳ Hợp cũng không lý giải nổi tại sao người thân của mình lại bỏ ra số tiền gần 12 triệu đồng để mua 1 chiếc nệm Hàn Quốc của Công ty TNHH MTV KOREA MART Quỳ Hợp. Khi biết người thân của mình mua sản phẩm vượt quá khả năng tài chính của gia đình, anh Quý đã đưa sản phẩm đến Công ty đề nghị trả lại hàng và lấy lại tiền.

Đào Ngọc Quý-khối 7 thị trấn Quỳ Hợp cho biết“Mẹ nhà em có mua chăn ga gối đệm của bên Cty này, nghe các bà nói người ta nói chăn ga gối đệm chữa bách bệnh nhưng thực tế ai cũng hiểu đó, như mẹ con không có tiền đâu, bà góp góp được tầm chục triệu chi đó là lên mua, nay em lên đây nói với Cty này em trả sản phẩm cho họ vì sản phẩm này thứ nhất là quá sức tài chính với nhà em, thứ 2 nữa là bách bệnh hay không có lẽ cái đó ai cũng biết”.

Không chỉ có bà Lan hay bà Thẩng, mà qua tìm hiểu, rất nhiều người dân ở một huyện miền núi như Quỳ Hợp chấp nhận bỏ rất nhiều tiền ra để mua những sản phẩm này. Hầu hết nạn nhân là những người lớn tuổi.

Anh Ngô Đức Dũng-khối 13 thị trấn Quỳ Hợp cho hay “Thấy bà ngày mô bà cũng đi hội nghị bên Tâm Nga, sáng 6 giờ dậy, đúng đúng giờ lắm, chiều đi 1 giờ, đầu tiên là kem đánh răng 600 ngàn, về iểm tra trên mạng giá thực tế sản phẩm có 60 ngàn thôi. Sau bà mua 1 cái gối 2 triệu nói tác dụng có sợ bạc, sợi vàng, than hoạt tính để chữa bệnh đau đầu, mất ngủ. Về không nói chi bà lại đòi mua 1 cái đệm 20 triệu, bắt đầu có hiện tượng lừa đảo, thôi miên, uống thuốc rồi hô khẩu hiệu gì không biết, bắt đàu gia đình ngăn cấm và hông cho bà uống và sáng nay thì đưa gối sang trả và lấy lại được 2 triệu”.

Cứ ngồi nghe là có quà, đánh vào tâm lý được tặng quà của các bà con và để củng cố lòng tin của người dân, nhóm người của Công ty TNHH MTV KOREA MART Quỳ Hợp thuê mặt bằng để trưng bày giới thiệu các sản phẩm gồm các loại thực phẩm chức năng, nệm than, gối than.... Bằng việc làm này, cộng với những lời nói ngon ngọt rằng, trong quá trình quảng bá sản phẩm, Công ty không ép khách hàng mua hàng, có thể cho đổi trả bất kỳ sản phẩm gì. Song khi cơ quan chức năng lên làm việc vào trưa ngày 3/11/2022, phía đại diện Công ty ông Phan Văn Phong đã thừa nhận các sản phẩm của Công ty không có tác dụng chữa bệnh.

ban-hang-da-cap-3-1668223363.jpg
Nhận thấy sản phẩm không như quảng cáo, các khách hàng tìm đến trả hàng và đòi lại tiền

Tại thời điểm cơ quan chức năng làm việc, Công ty TNHH MTV KOREA MART Quỳ Hợp chưa cung cấp cho lực lượng công an các hóa đơn giá trị gia tăng khi xuất bán hàng hóa và các thủ tục khác liên quan. Cũng tại thời điểm đó có rất nhiều người dân đã mua hàng, chủ yếu là các ông già, bà già, ngậm ngùi ôm các loại hàng hóa mua trước đó không lâu tìm đến Công ty TNHH MTV KOREA MART Quỳ Hợp tại khối 13 thị trấn Quỳ Hợp để trả lại hàng.

Với chiêu trò bán hàng tặng quà, cùng sự cả tin của người già, Công ty này đã dễ dàng đánh vào lòng tham để bán sản phẩm chất lượng không cao như giá lại rất cao. Nhiều "nạn nhân" của hình thức kinh doanh này hiện đang rơi vào tình trạng "dở khóc, dở cười" vì nhiều người còn giấu người thân đi vay tiền, thậm chí còn bán cả vàng trích góp phòng thân lúc về già để mua những sản phẩm này./.