Cục Quản lý thị trường Nghệ An vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty trách nhiệm hữu hạn LEVUCE với mức phạt tiền 20 triệu đồng về hành vi thiết lập website thương mại điện tử bán hàng nhưng không thông báo với các cơ quan quản lý Nhà nước.

a-1663895028.jpg
Hình ảnh trên Website của công ty

Trước đó, ngày 12/9/2022, Đội quản lý thị trường 11 thuộc Cục quản lý thị trường Nghệ An phối hợp với Phòng An ninh kinh tế tiến hành kiểm tra đột xuất và xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty trách nhiệm hữu hạn LEVUCE có địa chỉ tại số 108, đường Lý Tự Trọng, phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh về hành vi thiết lập Website Thương mại điện tử bán hàng có chức năng đặt hàng trực tuyến mà không thực hiện nghĩa vụ thông báo với cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra website của Công ty trách nhiệm hữu hạn LEVUCE tại địa chỉ tên miền http://rongnhorganicyukibudo.com. Kết quả cho thấy, Công ty đã thiết lập website thương mại điện tử bán hàng, trong đó cho phép khách hàng đặt mua hàng hóa ngay trên website này.

Tại thời điểm kiểm tra, website nói trên chưa thông báo với Bộ Công Thương theo quy định tại Điều 52 và 53 của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP về điều kiện và thủ tục thiết lập website thương mại điện tử bán hàng.

b-1663895057.jpg
Đoàn kiểm tra kiểm tra tại cơ sở.

Cũng theo Cục quản lý thị trường Nghệ An, thực hiện Công văn số 1599/TCQLTT-CNV ngày 06/9/2022 của Tổng cục Quản lý thị trường về việc xử lý các website TMĐT bán bánh trung thu, Cục quản lý thị trường tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Đội quản lý thị trường số 11 thẩm tra xác minh và tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm.

Trong đợt kiểm tra này, Đội lực lượng quản lý thị trường Nghệ An đã tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật trong thương mại điện tử và yêu cầu công ty thực hiện đúng thẩm quyền theo quy định của pháp luật để hoạt động kinh doanh được hiệu quả, tránh được những vi phạm không đáng có./.