1-1668758160.jpg
Quang cảnh buổi chúc mừng

Trường PT Hermann Gmeiner Vinh được thành lập năm 1994 theo quyết định của UBND tỉnh Nghệ An. Năm học đầu tiên, năm học 1994 – 1995, trường có 30 cán bộ, giáo viên, nhân viên, 564 học sinh với 16 lớp và chỉ có từ lớp 1 đến lớp 8. Theo định hướng của SOS quốc tế, trường sẽ phát triển thành 24 lớp với 3 cấp học từ lớp 1 đến lớp 12. Nhưng trong quá trình phát triển, do yêu cầu thực tế và nhu cầu của phụ huynh học sinh, đến năm học 2022 – 2023 này trường đã có 99 cán bộ, giáo viên, nhân viên, 42 lớp với 1.893 học sinh ở cả 3 cấp học.

Cơ sở vật chất của trường ngày càng khang trang, sạch đẹp với nhiều trang thiết bị hiện đại; các phòng chức năng đảm bảo trang thiết bị, cơ sở vật chất, đồ dùng dạy học, đáp ứng Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 và việc dạy học tăng cường, nâng cao.

Trong những năm qua, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng phát triển cả về chất lượng đại trà và chất lượng mũi nhọn. Năm học 2021 – 2022, kết quả thi vào Trường THCS Đặng Thai Mai xếp thứ 4 toàn thành phố; thi vào lớp 10 đứng thứ 12/29 trường trong thành phố; thi THPT quốc gia đạt 100%, xếp thứ 44/98 trường trong toàn tỉnh, có nhiều em thi đại học điểm cao trên 28,5 điểm; đội tuyển học sinh giỏi tỉnh có 9/11 em dự thi đạt giải. Đầu năm 2022 – 2023, đội tuyển học sinh giỏi tỉnh khối 12 đã đạt thành tích vang dội, trong đó có 11 học sinh đạt giải (có 2 giải Nhất, 8 giải Nhì, 1 giải Khuyến khích).

2-1668758180.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long tặng hoa chúc mừng Trường PT Hermann Gmeiner Vinh

Bên cạnh chất lượng giáo dục, nhà trường luôn chú trọng đi đầu, đổi mới trong các hoạt động ngoại khóatổ chức nhiều hoạt động nhân đạo từ thiện trong và ngoài nhà trường; xây dựng quỹ khuyến học khuyến tài nhằm giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn... Với mục đích xây dựng trường học hạnh phúc có các tiêu chí cơ bản “An toàn, yêu thương, tôn trọng”, Trường PT Hermann Gmeiner Vinh luôn tạo điều kiện để học sinh phát triển cả về tri thức lẫn nhân cách, tự tin khẳng định mình. Nhà trường mong muốn trở thành một địa chỉ giáo dục được phụ huynh học sinh luôn tin tưởng. 

3-1668758205.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh UBND tỉnh gửi lời chúc sức khỏe các thầy cô giáo và mong rằng nhà trường tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, xây dựng nhà trường thành địa chỉ để phụ huynh gửi gắm, tin cậy

Phát biểu chúc mừng tập thể Nhà trường, đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Trường PT Hermann Gmeiner đã đạt được trong những năm vừa qua, đặc biệt là trong công tác chăm sóc, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo. Có được thành công này là nhờ sự nỗ lực, cố gắng của tập thể nhà trường và của các thầy giáo cô giáo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long mong muốn trong thời gian tới, đội ngũ giáo viên của Nhà trường sẽ tiếp tục nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ giáo dục, rèn luyện và hình thành nhân cách cho các em học sinh - những chủ nhân tương lai của đất nước; tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường phát huy khối đoàn kết vững chắc, chung sức chung lòng cùng nhau xây dựng trường ngày càng phát triển vững mạnh. 

Khẳng định đây là một mô hình đang được tỉnh quan tâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long cũng đề nghị nhà trường cần tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, rút ra những bài học kinh nghiệm trong quá trình thực hiện để trở thành mô hình điểm trong toàn tỉnh và có thể nhân rộng ở nhiều địa phương về chăm sóc, giáo dục thanh thiếu niên./.