nguoinghe.vn
Tốn giấy mực nhất vẫn là vụ “đẻ tầng” ở Dự án tổ hợp trung tâm thương mại - dịch vụ và nhà ở tại địa chỉ số 215, đường Lê Lợi (TP Vinh, Nghệ An)

Các dự án vi phạm gồm:

Dự án Khu dịch vụ tổng hợp và nhà ở xã hội tại phường Cửa Nam, thành phố Vinh có quy mô hơn 28.678 m2. Tổ chức sử dụng đất là Công ty CP Tecco Hà Nội. Dự án hiện đang chậm tiến độ sử dụng đất, vi phạm điểm i khoản 1 Điều 64 Luật Đất đai.

Dự án Tổ hợp dịch vụ thương mại và nhà ở tổng hợp TECCO tại Thị trấn Con Cuông, huyện Con Cuông có quy mô hơn 85.254 m2. Tổ chức sử dụng đất là Công ty Cổ phần phát triển đô thị Vinh nay là Công ty CP Tổng công ty Sài Gòn Land, một công ty thành viên của Tập đoàn TECCO. Dự án được xác định chậm tiến độ sử dụng đất, vi phạm điểm i khoản 1 Điều 64 Luật Đất đai.

Dự án Khu đô thị Vinhland tại Xã Nghi Kim, thành phố Vinh với quy mô hơn 119477 m2. Tổ chức sử dụng đất là Công ty CP Tổng công ty Sài Gòn Land (trước đây là Công ty Cổ phần phát triển đô thị Vinh (Vinhland). Dự án được xác định chậm tiến độ sử dụng đất, vi phạm điểm i khoản 1 Điều 64 Luật Đất đai.

Dự án Khu nhà ở thấp tầng tại Khối 13, phường Bến Thủy có quy mô 6986 m2. Tổ chức sử dụng đất là Công ty Cổ phần Tổng công ty Sài Gòn Land. Dự án được xác định chậm tiến độ sử dụng đất, vi phạm điểm i khoản 1 Điều 64 Luật Đất đai.

Tập đoàn Tecco là một trong những nhà đầu tư lớn về lĩnh vực kinh doanh bất động sản, xuất hiện đầu tiên tại Nghệ An. Và đây cũng là doanh nghiệp “đầu tàu” về số dự án bất động sản với hàng chục tòa chung cư cao tầng, được xây dựng trên các lô đất đắc địa của TP. Vinh. Nhưng Tecco cũng là một trong những cái tên đứng ở “tốp đầu” về số vụ vi phạm hành chính trật tự xây dựng.

Tốn giấy mực nhất vẫn là vụ “đẻ tầng” ở Dự án tổ hợp trung tâm thương mại - dịch vụ và nhà ở tại địa chỉ số 215, đường Lê Lợi (TP Vinh, Nghệ An). Dù quy mô công trình chỉ 21 tầng nhưng TECCO Nghệ An đã tự ý xây dựng thành 22 tầng và tầng 1, tầng 2 mỗi tầng thêm 1 căn hộ để ở.

Sau khi “đẻ tầng”, ngày 28/11/2017 TECCO Nghệ An đã có Tờ trình số 156 gửi Sở Xây dựng Nghệ An xin được “chữa cháy”.

Gần 1 tháng sau, phúc đáp văn bản trên, Giám đốc Sở Xây dựng Nghệ An lúc bấy giờ là ông Hoàng Trọng Kim đã có đã có Công văn số 3084 khẳng định: việc chủ đầu tư tự ý xây dựng không đúng với quy hoạch được duyệt là trái với quy định quản lý đầu tư xây dựng và đề nghị xử lý các sai phạm.

Vậy nhưng gần 3 năm sau, Quyền Giám đốc Sở này đã tham mưu cho cấp trên không “khai tử” sai phạm đẻ tầng của TECCO Nghệ An.

Vì sao vậy? Trái lại dư luận rất bất ngờ khi TECCO Nghệ An được “hợp thức hóa” sai phạm “đẻ tầng” nói trên.

Nhiều người đồn đoán đây là hành động “bảo kê” nhưng tôi không tin? Chắc có "ưu ái", "nâng niu" tý tẹo!

Cre: Đức Cầu Bùng