Sau khi “đẻ tầng”, ngày 28/11/2017 TECCO Nghệ An đã có Tờ trình số 156 gửi Sở Xây dựng Nghệ An xin được “chữa cháy” ở Dự án 215 Lê Lợi, TP. Vinh.

Gần 1 tháng sau, phúc đáp văn bản trên, Giám đốc Sở Xây dựng Nghệ An lúc bấy giờ là ông Hoàng Trọng Kim đã có đã có Công văn số 3084 khẳng định: việc chủ đầu tư tự ý xây dựng không đúng với quy hoạch được duyệt là trái với quy định quản lý đầu tư xây dựng và đề nghị xử lý các sai phạm.

Vậy nhưng gần 3 năm sau khi mới là Quyền Giám đốc Sở Xây dựng Nghệ An ông Nguyễn Trường Giang đã làm cái việc mà dư luận cho là “bao che” cho sai phạm?

Đó là ông Giang đã tham mưu cho cấp trên không “khai tử” sai phạm đẻ tầng của TECCO Nghệ An. Vì sao vậy?

Nhiều người đồn đoán đây là hành động “bảo kê” của ông Giang đối với TECCO. Nhưng tôi không tin ông Giang làm vậy?
 


Ảnh chỉ mang tính chất minh họa - Nguồn: Internet

Chỉ biết là sau “hành động” trên không lâu, ông Nguyễn Trường Giang đã được bỏ chữ “cu” (quyền) và chắc cú lên chức Giám đốc Sở Xây dựng Nghệ An!

Được biết, trong quá trình triển khai Dự án tổ hợp trung tâm thương mại - dịch vụ và nhà ở tại địa chỉ số 215, đường Lê Lợi (TP Vinh, Nghệ An) dù quy mô công trình chỉ 21 tầng nhưng TECCO Nghệ An đã tự ý xây dựng thành 22 tầng và tầng 1, tầng 2 mỗi tầng thêm 1 căn hộ để ở.

Dù công trình sai phạm là vậy và được đưa vào sử dụng từ năm 2017 nhưng đến nay diện tích sai phạm vẫn không bị “xây xước” gì? Trái lại mới đây dư luận rất bất ngờ khi TECCO Nghệ An được “hợp thức hóa” sai phạm “đẻ tầng” nói trên.
 

Cre: Đức Cầu Bùng