Theo giới chức địa phương, gia đình chị T. nằm trong diện hộ nghèo của xã nhiều năm nay.
 
Chị Vũ Thị T. (SN 1986, trú tại thôn Tất Thượng, xã Cộng Lạc, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) là cán bộ Trạm y tế xã Văn Tố. Chiều hôm qua, khi chị chạy xe máy trên đường đến thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 xã Văn Tố thì gặp tai nạn, tử vong.
 
Ông Vũ Minh Thành (Bí thư Đảng uỷ xã Văn Tố) chia sẻ trên Zing.vn, chị T. có hoàn cảnh khó khăn. Vợ chồng chị có 3 con, trong đó 1 cháu đã mất do bệnh ung thư máu, 1 cháu đang là học sinh tiểu học, còn 1 cháu mới 2 tuổi. Chồng là lao động tự do, nhưng đang phải ngưng việc vì dịch bệnh.
 
"Sự ra đi của chị T. là mất mát to lớn của cơ quan, đơn vị, người dân và gia đình. Địa phương rất mong nhận được sự hỗ trợ của các tập thể, cá nhân để phần nào giúp gia đình chị vơi nỗi đau mất mát này. Trước mắt, cán bộ, nhân dân địa phương đã ủng hộ 10 triệu đồng để lo hậu sự cho chị T.", Zing.vn dẫn lời Bí thư Đảng ủy xã Văn Tố.
 
Theo thuật lại của báo Hải Dương, ông Vũ Văn Khải (Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Tất Thượng) chia sẻ, những năm qua gia đình chị T. đều nằm trong diện hộ nghèo của xã. Vợ chồng chị T. lấy nhau được 10 năm nay, cả gia đình sống cùng với bố mẹ chồng.
 
Bố chồng chị T. bị tai biến, nằm liệt giường gần 20 năm và đã mất cách đây 1 năm, mẹ chồng thì đã già yếu. Năm 2016, con gái thứ 2 của chị T. mắc bệnh ung thư máu, gia đình phải vay mượn khắp nơi để chạy chữa cho con. Cháu bé mất năm 2017, gia đình không chỉ gánh nỗi đau mất còn mà còn khoản nợ thuốc thang chạy chữa đến hàng trăm triệu đồng.
 
Chị T. là lao động chính lo toan mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình. Nay chị mất đi, gia đình càng thêm khốn khó.
 
Cũng theo nguồn trên, ông Nguyễn Quang Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tới thăm hỏi, động viên, trao số tiền hỗ trợ 50 triệu đồng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho gia đình chị T. Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Tứ Kỳ trao 30 triệu đồng. Các cấp Ủy ban MTTQ huyện Tứ Kỳ ủng hộ 3 triệu đồng./.