Ngày 10/3, Công an TP Hà Nội cho biết, đã nhiều lần thông tin về phương thức lừa đảo bằng thủ đoạn giả danh nhân viên của các nhà mạng, gọi điện thoại tới khách hàng thông báo nợ cước nhằm chiếm đoạt tài sản.

fg-1678428022.jpg
Tiếp cận thông tin báo chí thường xuyên sẽ ít bị lừa.

Tuy nhiên, phương thức không mới nhưng nhiều người vẫn sập bẫy của các đối tượng. Đa phần là những người ít cập nhật thông tin xã hội, báo chí.

Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đang xác minh, điều tra vụ giả danh nhân viên Viettel, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 800 triệu đồng.

Cụ thể, vào ngày 3/3, Công an phường Dịch Vọng tiếp nhận đơn trình báo của ông Nguyễn V. T. (SN 1946, ở quận Cầu Giấy) về việc, có nhận được cuộc gọi của một đối tượng giới thiệu là nhân viên Viettel thông báo ông đang nợ cước điện thoại.

Sau đó, đối tượng kết nối điện thoại cho ông T. gặp một người tự xưng là công an. Người này cho ông T. xem ảnh lệnh bắt khẩn cấp và phong tỏa tài sản. Ông T. đã cung cấp cho đối tượng thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng và mã OTP. Sau đó, ông phát hiện tài khoản bị mất hơn 800 triệu đồng nên đã đến cơ quan công an trình báo.

Công an TP Hà Nội đề nghị, người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về các thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Với các vấn đề liên quan đến thanh toán cước điện thoại hoặc nếu có vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng dịch vụ, người dân cần liên hệ đường dây nóng của nhà mạng hoặc tới các phòng giao dịch để được tư vấn giải quyết kịp thời.

Đối với cơ quan công an, để làm việc với người dân, công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương. Công an, tuyệt đối không yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng.

Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

Theo Tiến Dũng - vietnamnet.vn